fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

5 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับผม

มีหลายความเชื่อสำหรับเรื่องของผมที่คนส่วนใหญ่คิดว่าทำตามแล้วผมจะยาวไวขึ้น ในแง่ของความเชื่อนั้นไม่ใช่เรื่องผิดอาจจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเมื่อเราได้ทำตามแต่ในหลักความเป็นจริงความเชื่อพวกนี้ถ้าเราทำตามบ่อย ๆ อาจจะเป็นอันตรายแต่เส้นผมของเราได้ วันนี้เราจะมาเผยความจริงกับความเชื่อเหล่านี้กันครับ

  1.        ตัดผม เล็มปลายผมบ่อย ๆ จะทำให้ผมยาวขึ้น

การที่เราตัดผมบ่อย ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องเสียหายหรือแปลกแต่อย่างใดการตัดผมบ่อย ๆ ในผู้ชายยังทำให้ดูสะอาดมากขึ้นอีกด้วยแต่ต้องบอกว่าการตัดผมบ่อย ๆ นั้นไม่ได้ทำให้ผมของเรายาวเร็วขึ้นแต่อย่างใด โดยปกติแล้วผมของคนเรามักจะยาวเพิ่มประมาณครึ่งนิ้วภายในระยะ 1 เดือนอาจจะเป็นความรู้สึกของเราเองที่เราจะสังเกตุเห็นความเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงจากผมสั้นไปผมยาว รวมไปถึงการเล็มปลายผมของผู้หญิงด้วยเช่นเดียวกัน

2.        สระผมบ่อย ๆ ทำให้ผมยาวไวขึ้น

การสระผมบ่อยไม่ได้ทำให้ผมยาวไวขึ้นแต่อย่างใดและการสระผมบ่อย ๆ ไม่ได้ทำให้ผมร่วงกว่าปกติด้วย การสระผมบ่อย ๆ นั้นมีผลทำให้หนังศีรษะแห้งได้และที่หลายคนเข้าใจว่าการสระผมบ่อย ๆ นั้นทำให้ผมร่วงมากขึ้นเป็นความเข้าใจที่ผิดเพราะผมที่ร่วงมานั้นอาจจะมาจากการที่ผมเราโดนน้ำแล้วอ่อนแอเมื่อผมเราโดนขยี้โดนสางจะทำให้ขาดง่ายขึ้นนั่นเอง

3.        ใส่หมวกบ่อยทำให้หัวล้าน

การใส่หมวกบ่อย ๆ นั้นไม่ได้ทำให้หัวล้าน เพราะสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงนั้นคือความอับชื้นจากการใส่หมวกครับถ้าเราดูแลสุขภาพผมไม่ดีอาจจะทำเกิดโรคทางหนังศีรษะได้ นพวกเชื้อราบนหนังศีรษะหรือหนังศีรษะอักเสบ

4.        ตัดเล็บบ่อยอาจไม่ได้ช่วยให้ผมยาวเร็ว

อีกหนึ่งความเชื่อที่เรามักจะได้ยินบ่อย ๆ นั้นก็คือการตัดเล็บให้สั้นแล้วจะทำให้ผมยาวขึ้น เป็นความเชื่อที่ผิดมาก ๆ การที่ผมของเราจะยาวขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับอาหารหรือสารอาหารที่มีประโยชน์ที่ร่างกายได้รับและเอาไปหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะ เช่น ผักใบเขียว ธัญพืชไม่ขัดสี เนื้อปลา เป็นต้น

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องผมถ้าเราทำตามโดยที่ไม่รู้ว่าผลลัพธ์มันจะออกมาเป็นอย่างไร เราควรศึกษาหาความรู้หรือผลกระทบก่อนว่าถ้าเราทำแบบนี้ไปผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร แต่บางความเชื่ออาจจะมีไว้เพื่อเป็นกฏระเบียบเพื่อการเข้าสังคมเท่านั้นส่วนความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องผมบางอย่างทำบ่อย ๆ สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพผมในระยะยาวได้ทางที่ดีหากกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องของผมและหนังศีรษะควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาอย่างถูกวิธีจะดีกว่าครับ

lineline messagemessage callcall