fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

9 อาหารบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง

การเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมสุขภาพให้แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังมีส่วนสำคัญในการลดปัญหาผมร่วงและผมบางได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 9 อาหารบำรุงเส้นผมที่คนผมร่วงและผมบางต้องรู้ เพื่อการดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพที่แข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วงและผมบางจนทำให้เริ่มรู้สึกหมดความมั่นใจ แต่ยังไม่อยากใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมมากเกินจำเป็น ลองมาทำความรู้จักกับ 9 อาหารที่ดีต่อสุขภาพเส้นผมที่นำมาฝากในบทความนี้กันครับ

สารอาหารบำรุงเส้นผมสำหรับคนผมร่วง

1. เนื้อแดง เนื้อแดงไม่ติดมันอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่สามารถเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมของเราได้เป็นอย่างดี ในเนื้อแดงนั้นยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะดีอีกด้วยซึ่งช่วยการเจริญเติบโตของเส้นผมดี

2. ปลาแซลมอน เนื้อปลาแซลมอน อุดมไปด้วยโอเมก้า3 กรดไขมัน วิตามินบี12 เหล็ก และ สังกะสี รวมถึงโปรตีน ที่เป็นกลุ่มสารอาหารที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ขาดร่วง และยังช่วยให้เส้นผมยาวเร็วอีกด้วย

3. ไข่ไก่ มีไบโอตินเป็นสารสำคัญในกระบวนการสร้าง เล็บ ผิวหนัง และเส้นผม ใหม่ให้แข็งแรง มีสุขภาพดี ดังนั้นช่วงใดก็ตามที่ร่างกายขาดสารไบโอติน ก็มักจะทำให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมเปราะ ผมแตกปลาย หรือผมขาวก่อนวัยอันควร

4. เต้าหู้ เต้าหู้ที่ผลิตมาจากถั่วเหลืองเป็นอีกหนึ่งอาหารที่เราคุ้นเคยกันในชีวิตประจำวันเป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีธาตุเหล็กและโปรตีนสูงซึ่งเป็นสารอาหารที่เส้นผมต้องการและยังช่วยทำให้เส้นผมของเราแข็งแรงอีกด้วย

5. เมล็ดถั่วต่าง ๆ ธัญพืชจำพวกเมล็ดงา เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ลูกพรุน ถั่วลันเตา ฯลฯ ต่างเต็มไปด้วยสารอาหาร อันอุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามิน บี ที่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผม โดยเฉพาะหากใครที่อยากมีเส้นผม ที่หนานุ่ม เงางาม ดกดำ ผมมีน้ำหนักไม่รีบแบน แล้วละก็ หมอแนะนำว่า ให้ทาน ธัญพืช พวก ถั่ว งา ถั่วลันเตา และลูกพรุน เป็นประจำ

6. ผักใบเขียว ผักใบเขียว จำพวก บล็อกโคลี่ ผักโขม คะน้า ผักบุ้ง ต่างมีสารอาหารจำพวกวิตามินเอ ซี เบต้าแคโรทีน สูง ซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงเส้นผมของคนเรา แถมยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ใครที่ชอบการจัดแต่งทรงผม เปลี่ยนทรง เกล้าผมรวบตึงอยู่ตลอดเวลาควรทาน ผักใบเขียวเยอะ ๆ เพราะจะช่วยทำให้เส้นผมยึดเกาะหนังศีรษะได้ดีไม่หลุดร่วงง่าย

7. มะเขือเทศ มีวิตามินเอ เบต้าแคโรทีนเป็นสารอาหารที่เส้นผมของเราต้องการทั้งสิ้นมะเขือเทศไม่ใช่แค่ทำให้ผิวพรรณของเราดีเท่านั้นตัวมะเขือเทศเองยังสามารถช่วยให้เส้นผมของเราแข็งแรงได้อีกด้วย

8. อโวคาโด ผลไม้ที่สารอาหารสูงมากมีประโยชน์หลายด้านรวมไปถึงการบำรุงเส้นผมด้วยเช่นเดียวกันในตัวอโวคาโดเองมี วิตามินบีและวิตามินอีที่เต็มเปี่ยมช่วยให้หนังศีรษะของเรารักษาสมดุลได้เป็นอย่างดี ทำให้เส้นผมของเรานั้นสวยสุขภาพดี

9. ผลไม้ที่มีวิตามินสูง เช่นผลไม้สีเหลือง แดง ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ต่างมีสารอาหารจำพวกวิตามินเอ ซี เบต้าแคโรทีน สูง ซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงเส้นผมของคนเรา แถมยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง รากผมยึดเกาะดีขึ้นอีกด้วย

ดังนั้น อย่าลืมรับประทาอาหารเหล่านี้เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับร่างกาย ทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผมได้มากขึ้น โดยอาจเลือกรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ รวมถึงผักผลไม้ต่าง ๆ เพื่อเส้นผมที่สวยและสุขภาพดีและหมดกังวลเรื่องปัญหาเส้นผมในอนาคตได้อีกด้วย

 ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษและทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรงทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโโยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall