fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

เผยเคล็ดลับผมเส้นเล็กทำยังไงให้ดูหนา

ต้องทำความรู้จักผมเส้นเล็กก่อนว่าคนที่มีผมเส้นเล็กเกิดจากกรรมพันธุ์จากรุ่นสู่รุ่น แน่นอนว่าไม่สามารถปรับแก้ได้ ส่วนใหญ่ผู้ที่มีผมเส้นเล็กมักจะชอบคิดว่าตัวเองผมบางและผมอ่อนแอกว่าคนที่มีผมเส้นใหญ่แต่ในความเป็นจริงแล้วหากคุณไม่มีอาการผมร่วงผมขาดง่าย นั่นหมายความว่าคุณแค่เป็นคนที่มีผมเส้นเล็กไม่ได้เป็นคนผมบางแต่อย่างใด

ลักษณะของคนที่มีผมเส้นเล็กมีดังต่อไปนี้

·         ผมเส้นเล็กมีเม็ดสีเมลานินอยู่น้อย จึงทำให้สีผมดูอ่อนกว่าผมเส้นใหญ่

·         ผมเส้นเล็กมีความนุ่ม ละเอียด และน้ำหนักเบากว่าผมเส้นใหญ่

·         ผมเส้นเล็กมีรากผมที่เล็กกว่า​ ตื้นกว่าผมเส้นใหญ่ ทำให้ทนต่อแรงดึงได้น้อยกว่า 

·         ผมเส้นเล็กทำให้ผมลีบแบน​ ไม่หนา ทำให้ดูเหมือนมีปริมาณน้อย

5 เคล็ดลับดูแลผมเส้นเล็ก แก้ไขให้ผมดูหนาขึ้น

การดูแลผมเส้นเล็กอย่างถูกวิธีก็จะทำให้ผมแข็งแรงและดูหนาขึ้น เพราะเนื่องจากผมเส้นเล็กมีปัญหาค่อนข้างมากกว่าคนที่มีผมเส้นใหญ่นั่นเอง

1. ทานอาหารบำรุงผม

อาหารบำรุงเส้นผมสำหรับคนผมเส้นเล็กนั้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ด้วยความที่ว่าคนที่มีผมเส้นเล็กนั้นจะมีรากผมที่ตื้น หากขาดการบำรุงที่ดีจะทำให้มีผัญหาเส้นผมได้ การรับประทานอาหารที่บำรุงให้เส้นผมแข็งแรงถือว่าจำเป็นมากเพราะจะทำให้ผมของคนที่มีผมเส้นเล็กนั้นแข็งแรงและลดอาการผมขาดหลุดร่วงไปได้มาก

2. เลือกแชมพูและครีมนวดให้เหมาะกับเส้นผม

การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมนั้นถือว่าจำเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าคนผมเส้นเล็กควรเลือกแชมพู ครีมนวดที่เป็นสูตรที่สำหรับคนผมเส้นเล็ก เน้นในการป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผมหรือแชมพูที่เสริมให้ผมแข็งแรงจะทำให้คนที่มีผมเส้นเล็กนั้นผมดูมีน้ำหนักมากขึ้น ข้อสังเกตุคือคนที่มีผมเส้นเล็กนั้นมักจะมันง่ายควรหลีกเลี่ยงแชมพูครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของน้ำมัน

3. ใช้เทคนิคไดร์ผมแบบวอลลุ่ม

แน่นอนว่าคนที่มีผมเส้นเล็กนั้นเมื่อเป่าผมแล้วผมจะดูลีบแบนอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คนผมเส้นเล็กนั้นดูมีวอลลุ่มดูผมหนาขึ้น คือการไดร์ผมแบบวอลลุ่มนั่นเองการไดร์ผมแบบนี้จะช่วยให้ผมดูหนา มีน้ำหนัก ไม่ลีบแบนนั่นเองครับ

4. เลือกทรงผมให้เหมาะกับตัวเอง

ทรงผมมีผลอย่างมากกับคนที่มีเส้นผมที่เล็กเพราะถ้าเราเลือกทรงผมที่ไม่ดีมันมีผลกับความมั่นใจของเราอย่างแน่นอน ทรงผมที่เหมาะกับคนผมเส้นเล็กคือทรงผมที่เป็นลอนเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับทรงผม ทรงนี้จะทำให้ผมของเราดูหนาขึ้นและไม่ควรไดร์ตรงเพราะอาจจะทำให้ผมของเราดูลีบแบนและทำให้ผมดูบางและดูน้อยได้

5. ใช้แฮร์พีช เพิ่มความหนาให้เส้นผม

การติดแฮร์พีชจะช่วยคุณได้มากเพราะเนื่องจากการติดแฮร์พีชนั้นจะทำให้ผมของเราดูหนาขึ้นมาก แต่อาจะใช้การเลือกแฮร์พีชที่มีคุณภาพเพื่อใหม่ให้แฮร์พีชนั้นโดดออกจากผมจริงจนคนอื่นจับได้นั่นเอง

พฤติกรรมที่ควรคลีกเลี่ยงสำครับคนผมเส้นเล็ก

  •   ไม่หวีผม สางผมขณะผมเปียก เนื่องจากขณะผมเปียกทำให้นั้นเส้นผมจะยิ่งอ่อนแอและถ้าหากเราหวีผมตอนเปียกจะทำให้ผมของเราขาดง่ายขึ้นกว่าเดิม ยังทำให้ผมร่วงมากกว่าปกติอีกด้วยหากยังทำพฤติกรรมนี้เรื่อย ๆ จะส่งผลให้ผมบางได้
  • หลีกเลี่ยงการหวีผมแรงเกินไป ไม่ว่าจะตอนไหนก็ตามเราไม่ควรหวีผมแรงจนเกินไปเนื่องจากเส้นผมเล็กจะเปาะบางอยู่แล้ว หากหวีแรงจะทำให้ผมขาดง่ายนั่นเอง
  •  การเกาหนังศีรษะอย่างรุนแรง การเกาหนังศีรษะอย่างรุนแรงอาจทำให้ผมร่วงได้เพราะเนื่องจากรากผมของคนที่มีผมเส้นเล็กนั้นจะไม่แข็งแรงการเกาศีรษะแรง ๆ นั่นเป็นการทำร้ายโคนผมของเราครับ
  •  ไม่ควรปล่อยผมให้อยู่กับมลพิษ แน่นอนว่าคนที่มีผมเส้นเล็กนั้นมีความมันง่ายจะสามารถดักจับฝุ่นละอองได้ดีส่วนฝุ่นละอองหรือฝุ่น PM 2.5 นี้น่ากลัวมากสามารถเข้าไปทำลายเส้นผมได้ถึงชั้นในเลย ฉะนั้นหากต้องออกไปข้างนอกควรปกป้องเส้นผมโดยการใส่หมวกหรือรัดผมจะสามารถลดการสัมผัสกับฝุ่นละอองได้ครับ

ผมเส้นเล็กนั้นเกิดขึ้นได้จากกรรมพันธุ์อย่างที่กล่าวไปไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้วิธีการดูแลเส้นผมให้แข็งแรงนั่นเป็นสิ่งที่เราทำได้นั่นเอง สุขภาพของเส้นผมก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเพราะหากเราไม่ดูแลเส้นผมของเราในอนาคตอาจจะนึกเสียดายทีหลังก็เป็นได้เพราะคนผมเส้นเล็กนั้นผมมีความอ่อนแอมากกว่าคนที่มีผมเส้นใหญ่ หากไม่ดูแลอาจจะเกิดผมบาง ศีรษะล้านได้ในอนาคต

lineline messagemessage callcall