fb pixel
Line facebook instagram

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 20:00
ติดต่อ 064 196 3539

สุขภาพผมและอาหารการกิน

รูปร่างหน้าตาของเรา การมีสุขภาพผมที่ดีก็ยิ่งจะช่วยเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงที่ผมสวยแล้ว รับรองว่ามีหนุ่มๆมาจีบไม่ว่างเว้นแต่ละวัน อย่างแน่นอน

ใครคิดว่าผมไม่สำคัญ ขนาดสุภาษิตยังบอกว่าเส้นผมบังภูเขา ก็คือเรื่องง่ายๆที่เรานึกไม่ถึงนั่นเอง ผมของคนเรานั้นมีความสำคัญยิ่งกับรูปร่างหน้าตาของเรา การมีสุขภาพผมที่ดีก็ยิ่งจะช่วยเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงที่ผมสวยแล้ว รับรองว่ามีหนุ่มๆมาจีบไม่ว่างเว้นแต่ละวัน อย่างแน่นอน

การมีสุขภาพผมที่ดีนั้น ต้องเริ่มจากการดูแลจากภายในสู่ภายนอก ด้วยการทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสม เพราะอาหารเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จบำรุงและรักษาเส้นผมของคุณให้แข็งแรงและดูแลสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ในระดับลึกถึงเซลล์ เพราะเส้นผมที่งอกขึ้นใหม่ในแต่ละวันนั้น มีสร้างขึ้นจากสารอาหารที่เราทานเข้าสู่ร่างกายในแต่ละวัน

1.) ไบโอติน สารสำคัญช่วยก่อโครงสร้างความแข็งแรงของเส้นผม

ไบโอติน เป็นสารสำคัญในกระบวนการสร้าง เล็บ ผิวหนัง และเส้นผม ใหม่ให้แข็งแรง มีสุขภาพดี ดังนั้นช่วงใดก็ตามที่ร่างกายขาดสารไบโอติน ก็มักจะทำให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมเปราะ ผมแตกปลาย หรือผมขาวก่อนวัยอันควร ซึ่งสารไบโอตินนั้น มัก พบมากในถั่วและธัญพืช ต่างๆ ได้แก่ ถั่วฝักยาว ถั่วเขียว ถั่วเหลือง หรือถั่วลิสง อัลมอนด์ ข้าวโอ๊ต เห็ด รวมถึงไข่ไก่ เป็นต้น

2.) ธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามินบี เพิ่มความหนา เงางามของเส้นผม

ธัญพืชจำพวกเมล็ดงา เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ลูกพรุน ถั่วลันเตา ฯลฯ ต่างเต็มไปด้วยสารอาหาร อันอุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามิน บี ที่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผม โดยเฉพาะหากใครที่อยากมีเส้นผม ที่หนานุ่ม เงางาม ดกดำ ผมมีน้ำหนักไม่รีบแบน แล้วละก็ หมอแนะนำว่า ให้ทาน ธัญพืช พวก ถั่ว งา ถั่วลันเตา และลูกพรุน เป็นประจำ

3.) แคลเซี่ยม จากผลิตภัณฑ์ นมสด ชีส โยเกิร์ต เร่งผมให้ยาวสลวย

นม และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากนม เช่น ชีส และ โยเกิร์ต เป็นอาหารจำเป็นในการเจริญเติบโตของเด็ก แต่ไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้นที่ควรดื่มนม เพราะนม อุดมด้วยสารอาหารอันประกอบไปด้วยเคซีน (Casein) และเวย์ (Whey) ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญมากที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผม ให้ยาวเร็วขึ้นอย่างแข็งแรง นอกจากนี้ หากใครที่ชื่นชอบชีส หมอ อยากแนะนำให้ทานคอตเตจชีส ซึ่งมีไขมันต่ำ แต่โปรตีนสูง

4.) โอเมก้า 3 กรดไขมันดี วิตามินบี 12 ในปลา และอาหารทะเล

เนื้อปลาแซลมอน และปลาหิมะ และอาหารทำเล อย่างกุ้ง และหอยนางรม อุดมไปด้วยโอเมก้า3 กรดไขมัน วิตามินบี12 เหล็ก และ สังกะสี รวมถึงโปรตีน ที่เป็นกลุ่มสารอาหารที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ขาดร่วง และยังช่วยให้เส้นผมยาวเร็วอีกด้วย

5.) ผักใบเขียว และผลไม้ สีเหลือง แดง

ผักใบเขียว จำพวก บล็อกโคลี่ ผักโขม คะน้า ผักบุ้ง มะเขือเทศ รวมถึง ผลไม้สีเหลือง แดง ส้ม แครอท พริกหวาน ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ต่างมีสารอาหารจำพวกวิตามินเอ ซี เบต้าแคโรทีน สูง ซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงเส้นผมของคนเรา แถมยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง รากผมยึดเกาะดีขึ้นอีกด้วย ใครที่ชอบการจัดแต่งทรงผม เปลี่ยนทรง เกล้าผมรวบตึงอยู่ตลอดเวลาควรทาน ผักผลไม้ตามที่ว่า เพราะจะช่วยทำให้เส้นผมยึดเกาะหนังศีรษะได้ดีไม่หลุดร่วงง่าย

6.) วิตามินบี 6 และแร่ซิลาก้า ในกล้วย

กล้วยหอมมีสารอาหารจำพวก วิตามินบี6 และแร่ซิลาก้าสูงที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง นอกจากนี้กล้วยยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง มีส่วนช่วยทำให้หนังศีรษะแข็งแรง ป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ใครที่มีปัญหาผมร่วงเยอะ ร่วงบ่อยๆ ลองทานกล้วยเป็นประจำอาจทำให้อาการดีขึ้นได้

7. สารโฟลีฟีนอลในชาเขียว

ชาเขียวเป็นที่เรื่องลือถึงสารแอนตี้ออกซิแดนท์ คุณสมบัติอันโดด ในการชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย แถมยังช่วย บำรุงสุขภาพหนังศีรษะ ช่วยให้เส้นผมเงางาม และที่สำคัญยังช่วยลดปัญหารังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

นอกจากอาการดังที่กล่าวมานี้ การดูแลสุขภาพพื้นฐาน เช่นการออกกำลังกายสม่ำเสมอ การขับถ่ายเป็นประจำไม่ปล่อยให้ท้องผูก และที่ลืมไม่ได้คือการดื่มน้ำอย่างเพียงพอวันละประมาณ 2 ลิตรหรือ 7-8 แก้ว ต่างช่วยทำให้คุณมีสุขภาพดีจากภายใน ทำให้แลดูเป็นหนุ่มเป็นสาวและไม่แก่ก่อนวัย รวมถึงมีเส้นผมหนา ดกดำ อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งต่างเป็นยอดปรารถนาของเราทุกคน

lineline messagemessage callcall