fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ผู้หญิงผมบางไว้ผมทรงไหนถึงรอด?

ทรงผมนั้นมีผลต่อความมั่นใจของผู้หญิงเป็นอย่างมาก และยิ่งกับคนที่มีอาการผมบางเป็นอุปสรรคในการทำผมของผู้หญิงในแต่ละวันเพราะต้องหาสิ่งมาปกปิดบริเวณที่มีผมบางรวมไปถึงการทำผมที่จะต้องทำให้ดูมีผมที่หนาและไม่ดูบางอีกด้วย ซึ่งอาการผมบางนั้นเกิดได้ได้หลายสาเหตุทั้ง กรรมพันธุ์ ความเครียดหรือแม้กระทั้งการกินของเราในแต่ละวัน วันนี้เรามีทรงผมสำหรับผู้หญิงผมบางมาแนะนำครับ

ผู้หญิงผมบางควรตัดผมทรงไหนดี?

1. ทรงบ๊อบประบ่า

ทรงผมบ๊อบที่มีความยาวประบ่านั้นเป็นทรงผมยอดฮิตของของสาว ๆ ในยุคนี้เลยก็ว่าได้ ทรงผมทรงนี้มีความพริ้วไหวได้มากขึ้นและยังทำให้ผมของเราดูหนาขึ้นด้วยและด้วยปลายที่เป็นเส้นตรงทำให้ผมของเราดูหนาขึ้นและที่สำคัญไม่ต้องจัดทรงอะไรที่มากมายสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันด้วยครับ

2. ทรงบ๊อบเทสำหรับผู้หญิงผมบาง

บ๊อบเทเป็นอีกทรงที่เหมาะมากของสาว ๆ ที่มีผมบาง เป็นทรงที่มีความเท่ เปรี้ยวและดูทะมัดทะแมง ด้วยทรงผมที่ด้านหน้ามีความยาวกว่าด้านหลัง ซึ่งเป็นการเทเส้นผมมาที่ด้านหน้าทำให้ผมของเราดูหน้าและเยอะนั่นเองครับ

3. ทรงบ๊อบสั้นดัดลอนคลาย

ผมบ๊อบดัดลอนคล้าย ๆ กับทรงบ๊อบธรรมดาด้วยความยาวที่ประบ่าและการทำลอนผมที่มีความพองแนะนำว่าลอนนั้นควรจะเป็นลอนคลาย ๆ เพราะถ้าเราม้วนลอนที่แน่นจนเกินไปจะยิ่งทำให้ผมของเราดูลีบแบนมากกว่าเดิมจะไปเน้นผมที่บางและน้อยมากกว่าเดิมการที่เราม้วนลอนที่คลาย ๆ จะทำให้ผมของเราดูหนาและเยอะ

4. ทรงมัดผมเกล้าบัน 

สำหรับสาวผมบางที่ไว้ยาวการเกล้าบันตอบโจทย์มากที่สุดเป็นการปกปิดผมบางได้อย่างดี แนะนำว่าก่อนจะเกล้าบัน
ควรยีผมก่อนมัดบันจะทำให้ผมเราดูเยอะและหนาขึ้นครับ

5. ทรงผมดัดลอน ไล่เลเยอร์

การดัดลอนแบบไล่เลเยอร์สามารถช่วยให้ผมของเราดูหนาได้ โดยการม้วนลอนทีละชั้นเป็นเลเยอร์ผมทรงนี้จะช่วยทั้งหัวเราดูทุยขึ้นด้วย และก็เหมาะมากกับสาวผมบางที่ไว้ผมยาวทำทรงนี้แล้วรับรองว่าผมของเราจะดูหนาขึ้น

การรักษาผมบางในผู้หญิงทำอย่างไร?

1.        วิธีรักษาผมร่วงด้วยการใช้ยา

การใช้ยารักษาผมบางในผู้หญิงจะต้องผ่านการปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางก่อนใช้และการใช้ยาสำหรับแก้ไขปัญหาผมบางของผู้หญิงจะนิยมใช้ยาไมนอกซิดิล (Minoxidil) มากกว่า เนื่องจากยาตัวนี้จะออกฤทธิ์กับระบบเลือด เป็นการแก้ผมร่วงที่สาเหตุโดยทั่วไป ไม่ได้เฉพาะเจาะจงที่ฮอร์โมนตัวเดียวเหมือนไฟแนสเตอรายด์

2.        การใช้หัตถการเพื่อรักษา

·        การฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้น Platelet Rich Plasma หรือที่เราเรียกกันว่าการฉีด PRP คือการนำเกล็ดเลือดเข้มข้นฉีกเข้าไปบนหนังศีรษะ ไม่เจ็บและเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและผลข้างเคียงน้อย การฉีด PRP จะไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือด เพื่อให้สารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ดีขึ้นแต่ต้องทำการฉีดโดยแพทย์เท่านั้น

·        การทำนวัตกรรมเซลล์บำบัดฟื้นฟูเส้นผม  Cell Plus Therapy วิธีการคล้ายๆกับการทำ PRP แต่จะแตกต่างตรงที่การทำเซลล์บำบัดจะใช่เซลล์จากบนศีรษะเราที่แข็งแรงเข้าไปสกัดในเครื่องแล้วฉีดกลับเข้าไป สามารถเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างชัดเจนได้แม้ทำเพียงครั้งเดียว

·        การฉายเลเซอร์บำรุงผม (LLLT) หลายท่านคงคุ้นเคยกับการใช้เลเซอร์เพื่อบำรุงรักษาผิวพรรณ แต่รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันมีเลเซอร์ที่ได้รับการออกแบบให้ช่วยดูแลบำรุงรักษาเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วยเช่นกัน   นั่นก็คือ Low-Level Laser Therapy (LLLT) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยในการรักษาผมร่วงผมบางจากพันธุกรรม LLLT  นี้จะทำการกระตุ้นและฟื้นฟูการทำงานของเซลล์รากผมให้กลับมาแข็งแรงเสมือนเป็นเซลล์ใหม่ และยังช่วยบำรุงสภาพของหนังศีรษะได้อย่างทั่วถึง ล้ำลึกถึงระดับรูขุมขน เพราะอานุภาพการทำงานของเลเซอร์ให้ผลที่แน่นอนกว่าการใช้เซรั่มบำรุงโดยทั่วไป

3.        กินอาหารที่มีประโยชน์

ต่อมผมนั้นจะสร้างเส้นผมขึ้นมาจากสารอาหารที่เรากินไป แน่นอนว่าถ้าเราขาดสารอาหารเหล่านั้นไปอาจจะทำให้ผมร่วงได้  สารอาหารที่เราควรกินเพื่อบำรุงเส้นผมแบบธรรมชาติก็คือ โปรตีน เช่น นม ชีส โยเกิร์ต , ปลาแซลมอนมีโอเมก้า3, วิตามินบี12 และธาตุเหล็ก , กล้วยหอมจะอุดมไปด้วยวิตามินบี6 และแร่ซิลาก้า , ผักที่มีใบสีเขียวจะประกอบด้วยวิตามินเอและวิตามินซี, นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซิลีเนียม และแคลเซียม เป็นต้น สารอาหารทั้งหมดที่กล่าวไปจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ซ้อมแซมเส้นผมที่ถูกทำร้ายและยังช่วยให้ผมขาด หลุด ร่วงน้อยลงอีกด้วย

4.        ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเส้นผมและหนังศีรษะ

ถ้าหากกังวลหรือทำมาหลายวิธีแล้วไม่ได้ผลแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์เฉพาะทางจะดีกว่า เพราะว่าการที่เราหาวิธีรักษาเองก็เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร ถ้าเรารู้ว่าสาเหตุของผมร่วงคืออะไรและรักษาได้อย่างตรงจุดอาจจะต้องปลูกผมหรือทานยาเพื่อรักษาอาการผมร่วงก็จะได้รักษาได้อย่างทันท่วงที เพราะถ้าเราเข้ามาปรึกษาช้าเราอาจจะไม่สามารถแก้ไขอาการผมร่วงได้อีกเลยก็ได้

การทำทรงผมเพื่อปกปิดผมบางของผู้หญิงนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยให้สาว ๆ หลาย ๆ คนมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น แต่ว่าการทำทรงผมเพื่อปกปิดอาการผมบางนั้นทำได้เพียงชั่วคราวเท่านั้นเพราะไม่ได้รักษาที่ต้นเหตุว่าอาการผมบางของเรานั้นเกิดขึ้นมาจากอะไร แนะนำว่าเมื่อมีอาการผมบางจนสังเกตุได้ให้รีบมาปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางรักษาจะดีที่สุดเพราะถ้าเราปล่อยไว้นานจะกลายเป็นศีรษะล้านในผู้หญิงแทนที่จะเป็นแค่อาการผมบางและการรักษาจะยากกว่าและเสียค่าใช้จ่ายมากกว่านั่นเองครับ

lineline messagemessage callcall