fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ผมเส้นใหญ่ดูแลอย่างไรให้ดูสวยสุขภาพดี?

“ผมสวย” คนส่วนใหญ่มักจะชอบคิดว่าคนที่ผมสวยจะต้องมีผมหนาเส้นใหญ่และมีน้ำหนัก แต่ในทางกลับกันคนที่มีผมเส้นใหญ่มักจะพบปัญหาไม่น้อยไปกว่าคนที่มีผมเส้นเล็กเลย ทั้งชี้ฟู จัดทรงยากและแข็งกระด้าง วันนี้เรามีวิธีการดูแลเส้นผมสำหรับคนที่มีผมเส้นใหญ่มาบอกแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ที่พบปัญหาในชีวิตประจำวันกันครับ

รู้จักประเภทของเส้นผม

ทำไมเราถึงต้องรู้จักประเภทของเส้นผมของตัวเอง เพราะว่าการที่เรารู้ประเภทของเส้นผมของตัวเองเราจะสามารถรักษาและดูแลได้อย่างถูกวิธีรวมไปถึงการซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผมของตัวเองอีกด้วย เส้นผมของคนเราแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ ผมเส้นเล็กและผมเส้นใหญ่ ชาวเอเชียส่วนใหญ่จะมีผมเส้นใหญ่ทำให้จัดทรงยากกว่าชาวตะวันตกที่มีผมเส้นเล็กกว่า

ลักษณะของผมเส้นใหญ่

ลักษณะของคนที่มีผมเส้นใหญ่อาจจะดูที่ความหนาบางได้แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ดังนั้นจะบอกได้ว่าเรามีผมเส้นใหญ่หรือไม่ดูได้ดังนี้

·         ผมเส้นใหญ่จะมีความหนา อวบมากกว่า

·         ผมเส้นใหญ่มีความแข็งกระด้าง

·         ผมเส้นใหญ่มักจะมีสีเข้มกว่าผมเส้นเล็ก เนื่องจากผมเส้นใหญ่มีเม็ดสีเมลานินเยอะกว่า

·         เนื่องจากผมเส้นใหญ่ที่สีเข้มกว่ามีผลให้ผมแห้งเสียง่ายกว่า

·         ผมเส้นใหญ่มักจะมีรากผมที่แข็งแรง ทำให้หลุดร่วงได้ยากกว่าผมเส้นเล็ก

·         ผมเส้นใหญ่มักจะชี้ฟูได้ง่ายและจัดทรงผมได้ยาก

5 วิธีดูแลผมเส้นใหญ่มีอะไรบ้าง

1. เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นให้เหมาะกับผม

เนื่องจากผมทั้ง 2 ประเภทมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมนั้นก็ต้องแตกต่างกันครับ ซึ่งคนที่มีผมเส้นใหญ่นั้นจะมีลักษณะที่หยาบแข็งกระด้าง มีความแห้งและชี้ฟู อาจจะต้องทานอาหารบำรุงผมร่วมด้วยจะทำให้ผมของเราดูสวยเงางามได้นานขึ้นนั่งเองครับ และควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารเคมีเพื่อไม่ให้ผมแห้งเสียมากขึ้นครับ

2. ใช้ครีมนวดผมอย่างสม่ำเสมอ

คนที่มีผมเส้นใหญ่นั้นจะพบปัญหาผมแห้ง หยาบกระด้างและชี้ฟูการใช้ครีมนวดผมหลังจากการสระผมนั้นจะสามารถช่วยให้ผมดูสวยเงางามไม่ชี้ฟูได้ครับ แต่ต้องระวังในบางคนที่มีหนังศีรษะมันจะต้องเลือกครีมนวดผมที่ไม่ผสมน้ำมันหรืออาจจะใช้เฉพาะเส้นผมไม่ให้โดนหนังศีรษะเพราะอาจจะทำให้หนังศีรษะมันไวขึ้นกว่าเดิม

3. ไม่ใช่น้ำร้อนล้างผม

การอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนอาจช่วยให้เราผ่อนคลายแต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าน้ำร้อนนั้นเมื่อโดนเส้นผมจะทำให้เกล็ดผมเปิด นั่นหมายถึงผมของเราจะเสียความชุ่มชื้นไปเคยสังเกตุไหมว่าเมื่อไหร่ที่เราอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนนั้นผมเราจะแห้งหว่าปกติ ดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนล้างผมหรือสระผมนั่นเองทางที่ดีควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติจะดีที่สุดครับ

4. เป่าผมให้แห้งทุกครั้งหลังสระผม

หลังจากสระผมทุกครั้งแล้วควรเป่าผมให้แห้งทุกครั้งก่อนจะทำกิจกรรมอื่น ๆ เพราะเนื่องจากเราจะปล่อยผมให้แห้งเองก็เสี่ยงที่จะเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะได้ซึ่งคนที่มีเส้นผมใหญ่นั้นจะแห้งช้ากว่าปกติด้วยและควรเป่าผมให้แห้งหลังจากการสระผมทุกครั้งด้วยลมเย็นไม่ควรใช้ลมร้อนในการเป่าผมซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เป็นการทำร้ายเส้นผมให้เสียได้นั่นเองครับ

5. ใช้อุปกรณ์ช่วยลดการชี้ฟูของผม

การใช้อุปกรณที่ช่วยในการจัดการกับผมชี้ฟูของคนมีผมเส้นใหญ่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยให้คนที่มีผมเส้นใหญ่ใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นเช่นการใช้หวีที่ถูกประเภทกับผม ในปัจจุบันนี้หวีที่ดีค่อนข้างมีราคาแพงนั่นหมายถึงคนหันมาใส่ใจกับสุขภาพเส้นผมมากขึ้นเลือกสิ่งที่ดีให้กับเส้นผมมากขึ้นหวีที่เหมาะกับคนที่มีผมเส้นใหญ่คือหวีที่มีซี่ห่าง ๆ เพราะจะช่วยสางผมไม่ให้ผมพันกันได้นั่นเองครับ รวมไปถึงการใช้ปลอกหมอนที่ดีเพื่อลดไฟฟ้าสถิตของเส้นผมไม่ให้ ชี้ฟู อย่างเช่นปลอกหมอนจากผ้าไหมหรือผ้าซาตินก็จะช่วยได้ครับ

ผมเส้นใหญ่นั้นอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ดีแต่ในเรื่องที่ดีก็ยังมีเรื่องร้ายอยู่นั่นคือการรักษานั่นเองถ้าเรารักษาแบบไม่ถูกวิธีทำอย่างไรผมก็ไม่ได้สวยตามที่เราต้องการอยู่ดี ฉะนั้นแล้วควรทำความเข้าใจกับเส้นผมของตัวเองให้ดีและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับประเภทของเส้นผมจะช่วยให้เราประหยัดเวลาในการดูแลและได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอนครับ

lineline messagemessage callcall