fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ผมหยิกดูแลรักษาอย่างไรให้สุขภาพดี

มีหลายคนที่มีเส้นผมที่หยิกหยักศกทำให้ยากต่อการดูแล และบางคนอาจจะไม่ชอบการที่เป็นคนผมหยิกเพราะเนื่องจากหลายปัจจัยด้วยกันเช่น การจัดทรงยาก ปัญหาผมพันกัน และอีกหลายปัญหาที่อาจจะทำให้คนที่มีเส้นผมหยิกหยักโศกอยากมีผมที่ตรง วันนี้เราวิธีดี ๆ ดูแลรักษาเส้นผมที่หยิกหยักโศกให้สวยสุขภาพดีได้โดยไม่ต้องใช้สารเคมีกับเส้นผมเลย

5 การดูแลสำหรับสาวผมหยิกหยักศก

1. ไม่สระผมบ่อย สำหรับสาวผมหยิกนั้นข้อสำคัญคือไม่ควรสระผมบ่อย ๆ เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมของเราแห้งรวมไปถึงยิ่งทำให้หนังศีรษะของเรานั้นมันมากขึ้นกว่าเดิม แนะนำว่าควรจะสระผม 3-4ครั้ง/อาทิตย์ ก็จะจะช่วยลดอาการผมแห้งของสาวผมหยิกได้ เพราะถ้าผมของเราแห้งจนเกินไปอาจทำให้ผมของเราพันกันได้และยากที่จะเอาออกจากกัน

2.ไม่ควรใช้ความร้อนและสารเคมีมากเกิน แน่นอนว่าการใช้สารเคมีกับเส้นผมและหนังศีรษะของเรานั้นไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอนนอกเสียจากความสวยงาม รวมไปถึงการที่ผมของเราโดนความร้อนเป็นเวลานานทั้งจากอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมหรือแม้กระทั่งแสงแดดเองก็ตามพฤติกรรมของเราที่ไม่ยอมเลี่ยงแสงแดดหรือการทำความร้อนกับเส้นผมจะส่งผลให้เส้นผมของเราอ่อนแอและเปราะบางและขาดง่ายจากการโดนความร้อนเหล่านี้ ถ้าทำบ่อย ๆ นอกจาะจะเกิดปัญหาดังกล่าวแล้วในอนาคตอาจจะเสี่ยงอาการผมบางและหัวล้านได้

3.ไม่ปล่อยให้ผมพันกันเป็นเวลานาน เนื่องจากคนที่มีผมหยักศกนั้นจะมีผมที่แห้งเลยทำให้พันกันง่ายกว่าคนผมตรง เมื่อพันกันแล้วคนส่วนใหญ่มักจะใช้แรงดึงเพื่อให้ผมนั้นหลุดออกจากกัน แต่ยิ่งเราใช้แรงมากเท่าไหร่ก็เหมือนเราทำร้ายเส้นผมและหนักศีรษะมากเท่านั้น ถ้าเราปล่อยไว้อาจจะทำให้ผมของเราขาดได้ในอนาคตอาจจะเกิดผมร่วงได้อีกด้วย

4.เลือกหวีที่เหมาะกับผม การเลือกหวีที่เหมาะกับเส้นผมของเรานั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะหวีแต่ละแบบนั้นออกแบบมาเพื่อผมที่แตกต่างกันฉะนั้นแล้วถ้าเราใช้หวีผิดประเภทผมเราอาจจะถูกทำร้ายไปเรื่อย ๆ และในระยะยาวอาจจะทำให้เกิดอาการผมร่วงได้

5.บำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ คนที่มีผมหยิกหยักศกนั้นส่วนใหญ่จะมีเส้นผมที่แห้งฉะนั้นแล้วการบำรุงให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่มีผมหยิกหยักโศกเพื่อป้องกันเส้นผมพันกันและผมแห้งเสียซึ่งเป็นสาเหตุของผมแตกปลายในอนาคต

การดูแลเส้นผมสำหรับสาวผมหยิกหยักศกนั้นอยากจะมีข้อแตกต่างกับคนผมตรงปกติอยู่บ้าง แต่การดูแลเส้นผมที่ถูกวิธีนั้นจะส่งผลดีกับเส้นผมและหนังศีรษะของตัวเราเองด้วย เพราะจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของเราสุขภาพดีและไม่เกิดผมเสียในอนาคตที่สำคัญเลยถ้าหนังศีรษะของเราสุขภาพดีแล้วอาการผมร่วงผมบางก็จะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยลงอีกด้วย

lineline messagemessage callcall