fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

Tips เลือกหวียังไงให้เหมาะกับผมของตัวเอง

หวีเป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้แน่นอน หลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้ใส่ใจอะไรกับหวีมากมายเพราะแค่คิดว่าก็แค่หวีเอาไว้หวีผมเท่านั้นแต่คุณคยสังเกตุไหมครับว่าหวีที่เราใช้อยู่นั้นยิ่งหวีแล้วผมยิ่งร่วงหรือหลาย ๆ บ้านอาจจะเรียกว่า “หวีกินผม” มีลักษณะคือหวีผมแล้วผมพันกันและยิ่งออกแรงหวีผมจะขาดรวมไปถึงผมจะติดออกมาที่หวีเป็นจำนวนมากเพราะเราออกแรงหวีผมมากจนเกินไปนั่นเอง วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำว่าแต่ประเภทของเส้นผมแบบใดควรเลือกหวีแบบไหนครับ

ประเภทของหวี

หวีแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือหวี และ แปรง ทำหน้าที่เหมือนกันคือจัดแต่งทรงผมและลดอาการผมพันกัน หวีและแปรงก็จะแบ่งประเภทย่อยออกไปอีกดังนี้

·   หวีซี่ห่าง (WIDE-TOOTH COMB) ใช้สำหรับสางผมที่พันกัน

·   หวีไม้ (WOODEN HAIR COMB) ใช้สางผมเช่นเดียวกับหวีซี่ห่างและหวีไม้จะช่วยลดไฟฟ้าสถิตที่เกิดขึ้นกับเส้นผมอีกด้วย

·   หวีปลายแหลมหรือหวีหาง (TAIL COMB) หวีลักษณะนี้หลาย ๆ บ้านคงจะมีติดไว้เพราะนอกจากจะเอาไว้สางผมแล้วปลายของหวียังสามารถช่วยแบ่งผมหรือจัดทรงผมได้อีกด้วยครับ

ประเภทของแปรง

·   แปรงสี่เหลียมผืนผ้า (VENT HAIR BRUSH) เป็นแปรงที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากเพราะแปรงลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมเหมาะสำหรับคนที่มีผมเส้นเล็กและขาดง่าย

·   แปรงไม้พาย (PADDLE HAIR BRUSH) แปรงแบบนี้จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่เหมาะกับคนที่มีผมค่อนข้างยาว แปรงลักษณะนี้สามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะได้และยังสามารถช่วยให้คนที่มีผมหยักโศกตรงขึ้นได้ด้วยครับ

·   แปรงวงรีครึ่งวง (CUSHION HAIR BRUSH) แปรงลักษณะนี้เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุด เพราะบริเวณฐานของขนแปรงค่อนข้างนุ่มและปลายของแปรงนั้นมีตุ่มกลมสามารถนวดศีรษะให้ผ่อนคลายได้ครับ

·   แปรงยีผม (TEASING BRUSH) การใช้งานเหมือนชื่อเลยครับเอาไว้ใช้ยีผมมักจะใช้ในร้านทำผมมากกว่าจะมีติดบ้านครับ

จะเป็นไรไหม? ถ้าใช้หวีไม่ตรงกับประเภทสภาพของเส้นผม        

ต้องบอกเลยว่ามีผลกับเส้นผมอย่างแน่นอนครับเพราะเนื่องจากหวีแต่ละประเภทนั้นถูกออกแบบมาให้ตรงกับสภาพของเส้นผมแต่ละแบบและถ้าเราใช้หวีหรือแปรงที่ผิดประเภทนั้นอาจทำให้เส้นผมของเราขาดง่ายขึ้นว่าเดิมนั่นเอง

หวีมีหลากหลายประเภทสภาพของเส้นผมของเราด้วยเช่นกันฉะนั้นการลงทุนกับหวีหรือเลือกใช้หวีที่เหมาะกับเส้นผมของเราจะช่วยให้สุขภาพเส้นผมของเราดียิ่งขึ้นเพราะการที่เราใช้หวีที่ไม่เหมาะกับสภาพของเส้นผมถือเป็นการทำร้ายเส้นผมอีกอย่างหนึ่ง ทั้งการหวีผมที่แรงเกินไปยิ่งทำให้เส้นผมพันกันยิ่งกว่าเดิมหากใครไม่อยากทำร้ายเส้นผมซ้ำ ๆ ทุก ๆ วันแนะนำให้เลือกหวีที่เหมาะกับสภาพผมของตัวเองครัยจะช่วยให้การหวีผมของคุณในแต่ละวันง่ายขึ้น

lineline messagemessage callcall