fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

น้ำมัน BABY Oil ช่วยสร้างไรผมได้จริงหรอ?

การบำรุงเส้นผมและการดูแลเป็นสิ่งสำคัญมาก ในปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาดูแลสุขภาพเส้นผมกันมากยิ่งขึ้นเนื่องจากปัจจุบันนี้คนค่อนข้างให้ความสำคุญกับความมั่นใจภายนอกมาขึ้น และการใช้ Baby oil นั้นยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้นำมาบำรุงเส้นผมมากขึ้นอีกด้วย

Baby oil คืออะไร

ออยล์หรือ Baby oil เป็นน้ำมันที่เราคุ้นเคยกันใช้สำหรับบำรุงผิวเด็ก มักจะประกอบด้วยส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว เช่น น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันอัลมอนด์ และบางครั้งอาจมีสารกลิ่นหอมเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหอมนุ่มนวลมากขึ้น ด้วยส่วนผสมที่มีน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันแอลมอนด์หลายคนจึงนำมาบำรุงเส้นผม

Baby oil สามารถบำรุงเส้นผมได้หรือไม่?

การใช้ baby oil บำรุงเส้นผมนั้นสามารถทำได้แต่ควรทราบก่อนว่าการใช้ Baby Oil นั้นจะทำได้เพียงทำให้เส้นผมดูเงางามและนุ่มลื่นจึ้นเท่านั้นครับ แต่จะไม่ได้เพิ่มปริมาณน้ำมันธรรมชาติในเส้นผมให้มีมากยิ่งขึ้นและไม่ได้ทำให้เส้นผมของเรามีมากขึ้นแต่อย่างใด ที่สำคัญคนที่มีหนังศีรษะที่มันมากหากจะใช้ Baby Oil บำรุงเส้นผมควรใช่บริเวณปลายผมที่แห้งเสียเท่านั้นไม่ควรใช้ทั้งหัวเพราะอาจจะทำให้หนังศีรษะและเส้นผมมันกว่าเดิมได้

5 วิธีช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงเพิ่มผมหนา

1.     ใช้ยา Minoxidil 5% ยาตัวนี้สามารถใช้ได้กับทั้งเพศชายและหญิง Minoxidil ทั้งแบบทานและแบบยาทา
ยาตัวนี้จะช่วยรักษาการผมร่วงจากกรรมพันธุ์ ตัวยาจะทำงานโดยการขยายหลอดเลือด ให้เลือดไปเลี้ยงรากผมมากขึ้น ช่วยกระตุ้นการเกิดของเส้นผม ชะลอการหลุดร่วงของเส้นผม และทำให้เส้นผมมีอายุยาวนานขึ้นนั่งเองครับ

2.     การทานอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม การทานอาหารเพื่อบำรุงเส้นผมจากภายในก็สำคัญเช่นเดียวกันเพราะถ้าสุขภาพภายในไม่ดีก็จะส่งผลถึงภายนอกอย่างเช่น น้ำน้อยปากเราก็อาจจะแห้งได้ เส้นผมก็เช่นเดียวกันการบำรุงจากภายในก็มีผลต่อสุขภาพเส้นผมเช่นเดียวกัน  

3.      การฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้น Platelet Rich Plasma หรือที่เราเรียกกันว่าการฉีด PRP คือการนำเกล็ดเลือดเข้มข้นฉีดเข้าไปบนหนังศีรษะ ไม่เจ็บและเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและผลข้างเคียงน้อย โดยวิธีการก็คือเจาะเลือดของผู้ที่จะทำเข้าไป เพื่อให้ได้เกล็ดเลือดที่เข้มข้นจะได้สารอาหารที่เส้นผมต้องการและ Growth Factor ที่จำเป็นต่อการสร้างผม และกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือด เพื่อให้สารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ดีขึ้น  แต่ต้องทำการฉีดโดยแพทย์เท่านั้น

4.      การทำนวัตกรรมเซลล์บำบัดฟื้นฟูเส้นผม  Cell Plus Therapy วิธีการคล้ายๆกับการทำ PRP แต่จะแตกต่างตรงที่การทำเซลล์บำบัดจะใช้เซลล์จากบนศีรษะเราที่แข็งแรงเข้าไปสกัดในเครื่องแล้วฉีดกลับเข้าไป สามารถเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างชัดเจนได้แม้ทำเพียงครั้งเดียว

5.     การฉายเลเซอร์บำรุงผม (LLLT) หลายท่านคงคุ้นเคยกับการใช้เลเซอร์เพื่อบำรุงรักษาผิวพรรณ แต่รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันมีเลเซอร์ที่ได้รับการออกแบบให้ช่วยดูแลบำรุงรักษาเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วยเช่นกัน   นั่นก็คือ Low-Level Laser Therapy (LLLT) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยในการรักษาผมร่วงผมบางจากพันธุกรรม LLLT  นี้จะทำการกระตุ้นและฟื้นฟูการทำงานของเซลล์รากผมให้กลับมาแข็งแรงเสมือนเป็นเซลล์ใหม่ และยังช่วยบำรุงสภาพของหนังศีรษะได้อย่างทั่วถึง ล้ำลึกถึงระดับรูขุมขน เพราะอานุภาพการทำงานของเลเซอร์ให้ผลที่แน่นอนกว่าการใช้เซรั่มบำรุงโดยทั่วไป

การใช้ Baby oil บำรุงเส้นผมนั้นนิยมมากในปัจจุบันโดยเฉพาะกับผู้หญิง เพราะด้วยราคาที่ถูกและไม่ได้ยุ่งยากอะไรในการใช้Baby Oil บำรุงผมแต่ที่สำคัญคือเราควรศึกษาขั้นตอนการใช้อย่างละเอียดเนื่องจากสภาพเส้นผมของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน หากใช้ไปนาน ๆ อาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีนั่นเองครับ ถ้าหากมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ควรพิจารณาการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นไปตามสภาพปัญหาของเส้นผมจะดีที่สุด เช่น แชมพูและครีมนวดผมที่ได้รับการออกแบบเพื่อผม โดยปกติแล้วเบบี้ออยล์ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้บนผม ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมของคุณ เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับผมของคุณเอง.

ข้อมูลอ้างอิง

https://shorturl.asia/Yr7nR

https://shorturl.asia/ER2Zo

lineline messagemessage callcall