fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ต่อผมเสี่ยงหัวล้านจริงหรือไม่?

การต่อผมเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนนิยมทำกันมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันการต่อผมนั้นมีนวัตกรรมที่ดีขึ้นมีหลายแบบให้สาว ๆ หลายคนได้เลือกทำ แต่ก็ยังมีคนกลัวว่าต่อแล้วผมจะร่วงไหม? ต่อแล้วจะทำให้ผมของเราขึ้นช้ารึป่าวหรือแม้กระทั่งต่อผมจะทำร้ายเส้นผมจริงมั้ย? วันนี้เรามีคำตอบ

ทำไมการต่อผมถึงเสี่ยงหัวล้าน?

เพราะเนื่องจากการต่อผมเป็นการดึงรั้งเส้นผมของเราอยู่ตลอดเวลาคล้ายการมัดผมแต่จะเป็นการมัดผมแบบช่อเล็ก ๆ จำนวนมาก อย่างที่หลาย ๆ บทความบอกไว้กว่าการมัดผมเป็นเวลานาน ๆ นั้นถือเป็นการทำร้ายเส้นผมและหนักศีรษะเพราะแรงดึงอาจทะให้รากผมอ่อนแอและขาดได้และอาจจะเกิดหนังศีรษะอักเสบได้ เมื่อรากผมอ่อนแอจะนำมาสู่การหลุดร่วงของเส้นผมนั่นเองเลยเป็นที่มาว่าต่อผมแล้วทำให้ผมร่วง

ข้อดีและข้อเสียของการต่อผม

ข้อดี  

–           สามารถปรับลุคได้เร็ว เบื่อก็สามารถเปลี่ยนได้เลย

–           ไม่ต้องรอเลี้ยงผมให้ยาว

ข้อเสีย

–           ดูแลรักษายาก ต้องใช้เวลานานการดูแล

–           อาจจะเกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้จากการต่อผม

–           อาจเกิดโรคทางหนังศีรษะได้เช่น เชื้อราบนหนังศีรษะ หนังศีรษะอักเสบและรังแค

วิธีการดูแลเส้นผมหากเราต่อผมมาแล้ว

1.       สระผมให้สะอาด เพราะเนื่องจากการต่อผมนั้นต้องต่อให้ชิดโคนผมมากที่สุดฉะนั้นแล้วการดูแลรักษาความสะอาดเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ จะต้องดูแลมากกว่าคนที่ไม่ต่อผม เพราะว่าคนที่ต่อผมนั้นเหมือนกับเราทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะตลอดเวลาถ้าเราไม่ดูแลความสะอาดอาจจะเกิดโรคเกี่ยวกับหนังศีรษะได้ง่ายกว่าปกติ

2.       ไม่หวีผมแรงจนเกินไป การที่เราต่อผมคือการทำให้เรามีผมยาวกว่าเดิมใช่ไหมครับ คนที่มีผมยาวมีกจะประสบปัญหาผมพันกันและไม่เป็นทรงทำให้เราต้องหวีผมเพื่อจัดทรงตลอดเวลาแล้วยิ่งเราต่อผมเข้าไปอีกการหวีผมทำให้เป็นได้ยากลำบากมากกว่าเดิมและถ้าเราหวีผมแรงจนเกินไปจะยิ่งทำให้ผมขาดหลุดร่วงมากกว่าปกติได้

3.       ทานอาหารที่มีประโยชน์ การทานอาหารบำรุงเส้นผม นั้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ด้วยความที่ว่าคนต่อผมนั้นมีความเสี่ยงต่อการทำให้เส้นผมอ่อนแอรวมถึงรากผมด้วยเรื่องจากการดึงรั้งของการต่อผม การทานอาหารบำรุงเส้นผมนั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเพราะจะทำให้ผมนั้นแข็งแรงและลดอาการผมขาดหลุดร่วงไปได้มาก

การต่อผมเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการทดลองทรงผมใหม่ๆ หรือต้องการเปลี่ยนลุคโดยไม่ต้องทำให้ผมจริงเปลี่ยนแปลงอย่างถาวร. แต่ควรพิจารณาถึงความสะดวกสบาย, การดูแล, และความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลก่อนที่จะตัดสินใจ และอยากให้พิจรณาร้านหรือช่างที่จะทำเพราะถ้าเราเลือกร้านไม่มีอาจจะเจออุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะเกิดความเสียหายกับเส้นผมและหนังศีรษะมากกว่าเดิมได้ครับ

lineline messagemessage callcall