fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ครีมนวดผมจำเป็นหรือไม่?

การดูแลผมเป็นส่วนสำคัญของการรักษาความสวยทั้งภายนอกและภายในของทุกคน เส้นผมที่สุขภาพดีไม่เพียงแต่เสริมความเป็นแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงความสุขของร่างกายและจิตใจของเราด้วย ในทางกลับกัน ชีวิตที่เร่งรีบและสภาพแวดล้อมที่มีมลพิษสามารถทำให้เส้นผมของเราขาดความชุ่มชื้น และมีปัญหาเช่น ผมแห้ง ผมแตกปลายหรือขาดหลุดร่วงอาจเป็นปัญหาที่พบบ่อยในปัจจุบัน ในตลาดหรือตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ มีหลายวิธีการดูแลผมที่นับว่าเป็นทางเลือกหลายแบบ และครีมนวดผมก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในการดูแลผมให้มีความเงางามและดูสุขภาพดี

ครีมนวดผมนั้นมีสูตรที่หลากหลาย แต่คำถามก็ยังคงความสงสัยอยู่ว่า ครีมนวดผมจำเป็นต้องใช้หรือไม่? ในบทความนี้เรามีคำตอบว่าครีมนวดผมนั้นสามารถมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเส้นผมหรือไม่ และการเลือกใช้ครีมนวดผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมสามารถช่วยให้ผมของคุณดูสวย และมีสุขภาพดีมากขึ้นได้อย่างไร

ครีมนวดผมจำเป็นต้องใช้หรือไม่?

ครีมนวดผมหรือคอนดิชันเนอร์ ตามท้องตลาดนั้นมีหลากหลายสูตรให้เราได้เลือกมากมายถามหากถามว่าครีมนวดผมจำเป็นหรือไม่ ต้องบอกเลยว่ายังจำเป็นในการบำรุงเส้นผมอยู่ เพราะในครีมนวดผมนั้นมีสารสกัดที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของแต่ละบุคคลและยังสามารถบำรุงรักษาปัญหาเส้นผมของเราได้อีกด้วย  แต่เราควรเลือกครีมนวดผมที่เหมาะกับสภาพหนังศีรษะของเราและใช้อย่างถูกวิธี ไม่ควรใช้ครีมนวดผมบ่อยจนเกินไปแนะนำว่าควรใช้ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์และไม่ควรใช้ตั้งแต่โคนผมเพราะอาจจะทำให้หนังศีรษะมันเกินไป

วิธีใช้ครีมนวดผม

1. ใช้ในปริมาณที่เหมาะสม การใช้ครีมนวดผมในแต่ละครั้งนั้นเราไม่ควรใช้ในปริมาณที่เยอะจนเกินไปอาจจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลลัพธ์ที่ดีอย่างเช่น คนที่มีผมมันใช้ครีมนวดผมเยอะเกินไปอาจทำให้ผมและหนังศีรษะมันมากกว่าเดิมและอาจจะเกิดภาวะหัวเหม็นง่ายอีกด้วย ปริมาณครีมนวดผมที่เราควรใช้ในแต่และครั้งจะอยู่ที่ประมาณเหรียญ 10 บาท

2. ไม่ควรใช้ครีมนวดผมตั้งแต่โคนผม ครีมนวดผมควรใช้ตั้งแต่กลางเส้นผมไปจนถึงปลายผม เพราะถ้าเราใช้ตั้งแต่โคนเส้นผมหรือหนังศีรษะอาจทำให้หนังศีรษะเรามันได้

3. ไม่ทิ้งครีมนวดผมไว้นานจนเกินไป บางคนคิดว่าการทิ้งครีมนวดผมไว้บนเส้นผมไว้นาน ๆ จะทำให้เส้นผมสุขภาพดี ในความจริงแล้วเราควรทิ้งไว้ประมาณ 2-5 นาทีไม่ควรเกินไปมากกว่านี้ จะทำให้สารบำรุงเข้าไปบำรุงได้ดีขึ้น

4. ต้องล้างครีมนวดผมออกให้หมดหลังใช้ หลังใช้ครีมนวดทุกครั้งเราควรล้างครีมนวดออกให้หมดเพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ผมของคุณเหนียวแหนะหนะระหว่างวันได้และส่งผลให้ผมมันง่าย ไม่เป็นทรงอีกด้วย

5. ต้องเลือกครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพของเส้นผม สภาพเส้นผมของแต่ละคนไม่เหมือนกันปัญหาของเส้นผมด้วยเช่นกัน การเลือกครีมนวดผมเป็นสิ่งสำคัญแนะนำให้เลือกตามสภาพและปัญหาเส้นผมของแต่ละคน คนที่มผมมันอาจจะหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่มีน้ำมัน ส่วนคนที่มีผมแห้งเสียอาจจะต้องเลือกครีมนวดที่ผสมจากน้ำมันธรรมชาติเช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอกหรืออาร์แกนออยล์จะช่วยได้

การเลือกใช้ครีมนวดผมควรให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่เหมาะสมกับสภาพของเส้นผมและหนังศีรษะของคุณและความต้องการของคุณ นอกจากนี้การดูแลเส้นผมด้วยการใช้ครีมนวดผมอย่างถูกวิธีนั้นจะช่วยเสริมและบำรุงเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะถ้าไม่อย่างนั้นแล้วการใช้ครีมนวดผมจะได้ได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการเพียงเพราะการใช้แบบผิดวิธีและอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะตามมาได้

lineline messagemessage callcall