fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

Micrograft คืออะไร ? ทำไมเวลาปลูกผมถาวร ต้องหั่นกราฟผม ?

  ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ด้วยอาการและสาเหตุที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วมักนำมาซึ่งความไม่มั่นใจ หลายคนจึงเลือกที่จะปลูกผมเพื่อเรียกความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดี

            ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ด้วยอาการและสาเหตุที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วมักนำมาซึ่งความไม่มั่นใจ หลายคนจึงเลือกที่จะปลูกผมเพื่อเรียกความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดี โดยในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ก้าวหน้าไปมากทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจมากขึ้น  ทั้งนี้ก่อนการปลูกผมเราจำเป็นจะต้องทำการประเมินกราฟผมที่จะใช้ในการปลูกผม พอพูดแบบนี้หลายคนเลยอาจจะสงสัยว่าแล้วเจ้ากราฟผมนี่มันคืออะไร และที่เรียกว่า Micrograft คืออะไร ดังนั้นเรามาไขข้อสงสัยเรื่องนี้กันครับ

กราฟผมคืออะไร ?

            กราฟผม(Graft) ก็คือกอผมนั่นเองครับ เป็นศัพท์ที่ใช้กันในวงการปลูกผม โดยใน 1 กราฟ หรือ 1 กอผมนั้น จะประกอบไปด้วยเส้นผมราว 1-4 เส้นด้วยกัน ตามธรรมชาติแล้วบนศีรษะของคนเราจะมีกอผมทุกขนาด โดยแพทย์จะทำการตรวจสภาพผมและประเมินกราฟผมว่าแต่ละคนต้องใช้กี่กราฟในการปลูกผมบริเวณที่ต้องการซึ่งแต่ละคนก็จะใช้จำนวนที่ไม่เท่ากันแล้วแต่ว่ามีปัญหามากหรือน้อยครับ

            คำถามต่อมาที่หลายคนมักจะสงสัยเวลาที่มาเข้ารับการรักษาก็คือกราฟผมนั้นได้มาจากที่ไหนบ้าง อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ แบบนี้ครับว่า นอกจากเส้นผมแล้วเรายังสามารถใช้กราฟผมจากบริเวณอื่น อาทิ ขนหน้าอก, ขนหน้าแข้ง, หมวด เครา, ขนหัวหน่าว หรือ ขนรักแร้ ก็ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามการนำขนจากส่วนอื่นๆ มาใช้สำหรับปลูกผมหรือที่เรียกว่า Body Hair Transplantation นั้นนิยมใช้กราฟผมจากเซลล์รากผมหลังท้ายทอยมากกว่าส่วนอื่นครับ เพราะเป็นเซลล์ผมถาวร ที่พอนำมาใช้ปลูกผมจะให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดนั่นเองครับ

Micrograft คืออะไร ?

Micrograft คือ เทคนิคการหั่นเส้นผมใต้กล้องจุลทรรศน์โดยการนำส่วนเกินของกอผมอย่างเซลล์ผิวหนัง และไขมัน ออกไป โดยที่กอยังคงสมบูรณ์อยู่ ซึ่งเทคนิคนี้จะทำให้กราฟเส้นผมมีขนาดเล็กลงและส่งผลให้เราสามารถนำมาปลูกได้มากขึ้นในพื้นที่เดียวกัน กราฟที่ปลูกจึงแน่นหนาขึ้น นอกจากนี้ผลลัพธ์ของการปลูกผมจะดูสวยงาม ไม่ดูเหมือนไข่กบที่เป็นก้อนๆ หลังปลูกผมจนดูน่ากลัวเหมือนที่เราอาจจะเคยเห็นกันในสื่อโซเชียลมีเดียบางที่ ทั้งนี้ทุกขั้นตอนควรดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่น่าพอใจตามความต้องการครับ

หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณเข้าใจความหมายของกราฟผม และหายสงสัยกันแล้วว่า Micrograft คืออะไร? สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน บางกอกแฮร์คลินิก ของเราให้บริการปลูกผมถาวร ดีไซน์แนวผมถาวรได้ทุกรูปแบบ ดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้วยอุปกรณ์และนวัตกรรมอันทันสมัย สนใจสอบถามรายละเอียดได้จากช่องทางการติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ มาร่วมเป็นครอบครัวผมสวยด้วยกันกับเรานะครับ

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic 

E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

Bangkok Hair Clinic คลินิกที่คนรุ่นใหม่และแพทย์ด้วยกัน ไว้ใจที่สุด

lineline messagemessage callcall