fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

[ไขข้อสงสัย] ราคาปลูกผม ขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง

ในหลายบทความที่ผ่านมา เราได้ทำความเข้าใจเรื่องของการปลูกผมกันไปแล้วพอสมควร ว่าคืออะไร มีกระบวนการแบบใดบ้าง เจ็บแค่ไหน และควรต้องปฏิบัติตัวอย่างไรทั้งก่อนและหลังการปลูกผม  ซึ่งการมีข้อมูลที่มากพอย่อมช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่าการปลูกผมแบบไหนที่เหมาะสมกับเรา ส่วนในวันนี้เราจะมาตอบคำถามสำคัญที่เชื่อว่าหลายคนสงสัยนั่นก็คือ ราคาปลูกผม ขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง พร้อมแล้วตามผมมาเลยครับ

            ก่อนอื่นเลยสำหรับคนที่อาจจะไม่ได้มีความเสี่ยงด้านพันธุกรรมจนอาจทำให้หัวล้านได้นั้น ผมอยากจะแนะนำในเบื้องต้นว่าการป้องกันปัญหาผมร่วงผมบางหรือหัวล้านด้วยตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะหากไปแก้ที่ปลายเหตุเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาแล้วย่อมเสียทั้งเงินทั้งเวลา ซึ่งการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะนั้นให้แข็งแรงนั้นสามารถทำได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน มีคุณสมบัติในการบำรุงเส้นผม งดการขยี้แรงๆ หรือใช้สารเคมีที่ทำร้ายเส้นผม สำหรับใครที่จำเป็นต้องจัดแต่งทรงผมบ่อยๆ ก็ควรมีการทำความสะอาดไม่ให้มีสารตกค้างและบำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ การดูแลเส้นผมอาจไม่สามารถการันตีได้ว่าจะไม่ทำให้มีปัญหาเส้นผมในอนาคต แต่ก็ลดความเสี่ยงได้อย่างแน่นอน หรือหากมีปัญหาก็อาจจะไม่รุนแรงนัก

         ราคาปลูกผม ขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง

            เอาล่ะหากเราดูแลเส้นผมเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้น จากปัจจัยต่างๆ ที่เราควบคุมไม่ได้ อย่างการแพ้ยา ความเจ็บป่วย หรือพันธุกรรม การรักษาหรือการปลูกผมก็เป็นอีกทางเลือก ส่วนราคาปลูกผม ขึ้นอยู่กับอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยครับ

1. กราฟผมที่ใช้ปลูกผม

            กราฟผมหรือกอผมก็คือเซลล์ผมที่มีรากผมติดอยู่นั่นเองครับ ซึ่งแต่ละกราฟก็มีเส้นผมไม่เท่ากัน โดยอยู่ระหว่าง 1-4 เส้น เวลานำมาใช้ปลูกจึงต้องให้แพทย์ทำการประเมินล่วงหน้าว่าต้องใช้ผมทั้งหมดกี่กราฟ ซึ่งปัญหาเส้นผมของแต่ละคนรวมถึงพื้นที่ที่จะปลูกผมก็ไม่เท่ากันอีก ดังนั้นกราฟผมจึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่กำหนดราคาปลูกผม เพราะยิ่งใช้กราฟผมมากขั้นตอนก็ยิ่งมากขึ้นทำให้ราคาสูงตามไปด้วยนั่นเองครับ

2. อุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกผม

            เนื่องจากปัญหาเส้นผมของแต่ละคนต่างกัน การปลูกผมก็ใช้กราฟผมไม่เท่ากัน รวมถึงการเลือกวิธีการก็ต้องดูที่ความเหมาะสมและความต้องการผู้ที่เข้ารับการรักษา นั่นทำให้วัสดุอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ในแต่ละเคสมีความแตกต่างกันออกไปส่งผลต่อราคาของการปลูกผมในครั้งนั้น ยกตัวอย่างเช่น อุปกรณ์ที่ช่วยในการกำหนดทิศทางของเส้นผมอย่าง Implanter ที่ต้องใช้แล้วทิ้ง หรือปริมาณและชนิดของน้ำยาที่ใช้ในการแช่ผม เป็นต้น

3. ประสบการณ์ของแพทย์

            ใครก็อยากปลูกผมกับแพทย์ผู้มีประสบการณ์ใช่ไหมล่ะครับ อย่างน้อยก็ช่วยให้อุ่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะน่าพอใจและเป็นไปตามที่เราต้องการ รวมถึงเรื่องของความปลอดภัยด้วย ซึ่งการปลูกผมนั้นเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์อย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ แพทย์ผู้ทำหัตการปลูกผมจึงเหมือนกับศิลปินคนหนึ่ง ยิ่งประสบการณ์สูงฝีมือดีราคาก็มีแนวโน้มที่จะแพงขึ้น เอาง่ายๆ แค่การวาง Hairline หรือการกำหนดทิศทางของรากผมหากไม่มีความชำนาญผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะออกมาไม่ดีเท่าที่ควรทำให้ผมที่งอกออกมาให้มีทิศทางที่ไม่เป็นธรรมชาติ

4. ทีมแพทย์ที่ทำงานในการปลูกผมแต่ละครั้ง

         แม้การปลูกผมจะเป็นเพียงการผ่าตัดเล็ก แต่ขั้นตอนและวิธีการนั้นก็ค่อนข้างละเอียดอ่อน โดยในการปลูกผมแต่ละครั้งนั้นใช้เวลาราว 6-10 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับเทคนิคที่เลือกใช้ กราฟผมที่ต้องปลูก ความยากง่ายของแต่ละเคส ความรุนแรงของปัญหา ทำให้ต้องใช้ทีมแพทย์และบุคลากรที่มีความชำนาญหลายคนด้วยคน ยิ่งยาก ยิ่งนาน ราคาก็ยิงสูงตามไปด้วยครับ

            ใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่า ราคาปลูกผม ขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง น่าจะพอได้คำตอบแล้วนะครับ หลักๆ แล้วก็ขึ้นกับปัญหาเส้นผมที่มี เทคนิคที่เลือกใช้ วัสดุอุปกรณ์ และความชำนาญของแพทย์นั่นเอง สำหรับใครที่กำลังกังวลใจเรื่องปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน สามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาและแนวทางการรักษาได้ที่บางกอกแฮร์คลินิกของเราครับ เรามีทีมแพทย์และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องเส้นผม รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมืออันทันสมัย เพื่อให้คุณมั่นใจได้ในผลลัพธ์และความปลอดภัยครับ

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic 

E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall