fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ปลูกผมเจ็บไหม ? บทความนี้มีคำตอบ

            เพราะการปลูกผมเป็นการแก้ไขปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลชัดเจน ทำให้หลายคนสนใจที่จะลองเข้ารับการปลูกผมเพื่อแก้ไขปัญหาที่คอยบั่นทอนความมั่นใจ แต่มีคนไม่น้อยที่ยังลังเล กังวลใจ กับขั้นตอนการผ่าตัดปลูกผม ว่าการปลูกผมเจ็บไหม? คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปรึเปล่า? เรามาหาคำตอบไปด้วยกันครับ

            การปลูกผมครั้งแรกเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2502 เวลาที่ผ่านมา 60 กว่าปี จนถึงปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและก้าวหน้าไปไกลมาก จนทำให้การปลูกผมเป็นการผ่าตัดเล็กที่ไม่จำเป็นต้องนอนพักฟื้นในโรงพยาบาลเลยด้วยซ้ำ จากสถิติในปี  พ.ศ. 2562 ระบุว่าทั่วโลกมีจำนวนผู้ที่เข้ารับการปลูกผมถาวรทั้งสิ้นจำนวน 735,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2559 ถึง 16% นั่นหมายความว่า ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความนิยมปลูกผมถาวรมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การปลูกผมเจ็บไหม แล้วเจ็บกี่วัน?

             ถ้าพูดถึงความเจ็บปวดจริงๆ คือ การระบมในช่วง 48 ชั่วโมงแรกเท่านั้นครับ เพราะเพิ่งเขารับการผ่าตัดปลูกผมมา ซึ่งแพทย์จะทำการจ่ายยาปฏิชีวนะ ยาแก้ปวดและอาจมียานอนหลับ เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นจะมีดังนี้ครับ

            – 24 ชั่วโมงแรกเลือดจะเริ่มหยุดไหล

            – 2-5 วันแรก แผลจะเริ่มแห้งและตกสะเก็ด ผิวหนังอาจจะยังมีอาการบวมแดงเล็กน้อย

            – 1 สัปดาห์ อาการบวมแดงจะหายไปจนเกือบเป็นปกติ และสะเก็ดแผลเริ่มร่วง

            – 2 สัปดาห์ สะเก็ดแผลร่วงจนหมด สามารถใช้ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่แล้ว

            – หลังจากครบ 1 เดือน ผู้เข้ารับการผ่าตัดปลูกผมก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

            ทั้งนี้การผ่าตัดปลูกผมเป็นการผ่าตัดเล็ก (Minor Surgery) ไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่ (Major Surgery) จึงไม่ต้องดมยาสลบ ใช้เพียงยาชาและยานอนหลับอย่างอ่อนเพื่อให้คนไข้ไม่ตื่นเต้นและผ่อนคลายลงเท่านั้นครับ

การปลูกผมเจ็บปวดระดับไหน?

            ถ้าบอกว่าการผ่าตัดปลูกผมไม่เจ็บเลย ก็เหมือนเป็นการโกหกกัน และคนแต่ละคนมีระดับการอดทนต่อความเจ็บปวดไม่เท่ากัน หากให้จัดระดับความเจ็บปวดที่ได้รับจากการปลูกผมถาวร ถือว่าอยู่ในระดับเจ็บเล็กน้อย พอๆ กับ การฉีด Filler (ฟิลเลอร์), การฉีด Botox (โบท๊อกซ์) หรือ การทำฟัน เท่านั้นเองครับ

การปลูกผมคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือเปล่า?

            ข้อดีของการปลูกผมคือ เราจะได้เส้นผมที่เป็นธรรมชาติ ทั้งยังดูแลง่ายเหมือนเส้นผมปกติ และอยู่กับเราตลอดไป  ช่วยเรียกความมั่นใจให้กลับมา เรียกได้ว่า “เจ็บแต่จบ ไม่มีค้างคาใจ” ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมาผู้ที่เข้ารับการรักษาด้วยวิธีนี้พึงพอใจกับบุคลิกภาพที่กลับมาดูดีอีกครั้งหลังการปลูกผม

            หวังว่าบทความนี้น่าจะตอบคำถามได้ว่าการปลูกผมเจ็บไหม? และเจ็บระดับใด ช่วยให้คลายความกังวลลงได้บ้าง สำหรับท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน สามารถเข้ามาคุยกับเราได้ที่บางกอกแฮร์คลินิก เพื่อหาแนวทางการรักษาที่เหมาะสมต่อไปครับ

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic 

E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall