fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ผมบางในผู้หญิง เมื่อไหร่ที่ควรจะกังวล ?

อาการผมร่วง ผมบาง ไม่ได้เกิดขึ้นในเพียงผู้ชาย คุณผู้หญิงหลายท่านที่กำลังอ่านอยู่คงมีความกังวลว่าผมของตัวเองร่วงเกินมากกว่าปกติหรือเปล่า?

อาการผมร่วง ผมบาง ไม่ได้เกิดขึ้นในเพียงผู้ชาย คุณผู้หญิงหลายท่านที่กำลังอ่านอยู่คงมีความกังวลว่าผมของตัวเองร่วงเกินมากกว่าปกติหรือเปล่า? ถึงแม้ว่าเส้นผมของคุณอาจจะร่วงไม่เกิน100 เส้นต่อวัน แต่เพียงเห็นกองผมเยอะๆเวลาอาบน้ำหรือเป่าผมก็ทำให้รู้สึกไม่สบายใจแล้ว! ยิ่งหากกว่ามีผมร่วงเกิน 100 เส้นซึ่งถือว่าเริ่มผิดปกติ คงทำให้วิตกกังวลกันเข้าไปใหญ่

เราต้องมาดูกันก่อนว่าสาเหตุการร่วงของผมนั้นเกิดจากอะไร มีอาการอะไรบ้าง สามารถแก้ไขได้ไหม เพราะโดยส่วนมากแล้วโรคผมร่วงผมบางในผู้หญิงมักเกิดจากสาเหตุบางอย่างภายในร่างกายที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะหากเมื่อผมร่วงหนักๆทั่วศีรษะ

สาเหตุที่พบได้บ่อย

– การตั้งครรภ์ (Pregnancy)

– ภาวะซีด/โลหิตจาง (Anaemia)

– โรคต่อมไทรอยด์ (Thyroid disorders)

– โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis)

– ภาวะถุงน้ำหลายใบในรังไข่ (Polycystic Ovary Syndrome)

– โรคของเส้นผมจากความผิดปกติของหนังศีรษะ (AGA, TE, LPP, FFA)

ซึ่งหากสาเหตุผมร่วงเกิดจากโรคเหล่านี้ ควรรับการรักษาอย่างทันทีเพื่อให้ผมเจริญเติบโตกลับมาเป็นปกติ

แต่ถ้าหากได้ไปตรวจร่างกายแล้วปกติดี แข็งแรง ผิวศีรษะปกติ อันนี้สาเหตุผมร่วงคงมาจากพันธุกรรมแล้วละครับ ต้องเริ่มดูว่าญาติผู้หญิงของตัวเอง เช่น คุณย่า คุณยาย คุณป้า คุณแม่ ของเรามีผมบางเหมือนกันหรือเปล่า ถ้าเกิดเป็นเช่นนั้นเราอาจจะต้องมาแก้ไขด้วยวิธีการใช้ยาหรือการปลูกผมแทนครับ

Bangkok Hair Clinic สามารถตรวจเช็คสุขภาพเส้นผมของท่านได้ว่าผมร่วงเกิดจากอะไร และเป็นโรคผิวหนังที่ทำให้ผมร่วงหรือไม่ สามารถนัดเข้ามาเพื่อการตรวจ Trichoscopy ได้ที่คลินิกตลอดเลยนะครับ

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic 

E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall