fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

5 วิธีแก้ไขปัญหาคิ้วบาง

คิ้วบาง ปัญหาที่บางคนอาจจะไม่ได้ใส่ใจมากเท่าไหร่เนื่องจากบางคนไม่ได้ห่วงกับภาพลักษณ์ภายนอกมากแต่ในบางคนการที่คิ้วบางทำให้เค้าขาดความมั่นใจ พยายามปกปิดเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างสุภาษิตที่ว่า “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” ปัญหาคิ้วบางอาจจะบ่งบอกถึงสุขภาพร่างกายที่กำลังมีปัญหาได้ครับ

วิธีแก้ไขปัญหาคิ้วบาง

1. การเขียนคิ้ว

การเขียนคิ้วเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการแก้ปัญหาคิ้วบาง การเขียนคิ้วสามารถกำหนดเส้นขนคิ้วหรือเติมส่วนที่ขาดหายไปได้อย่างอิสระข้อแนะนำคือเลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีหัวเล็กเพื่อง่ายต่อการเขียนและที่สำคัญคือสีของดินสอควรเป็นสีเดียวกับเส้นผมเพื่อไม่ให้ดูแปลกตาจนเกินไป ถ้าเป็นผู้ชายควรใช้ดินสอสีดำในการเขียนหรืออาจจะใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติกว่าการเขียนนั่นเองครับ

2. การทานยา

การทานยาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนคิ้วบาง ตัวยาที่สามารถใช้ได้คือ ไมน๊อกซิดิล (Minoxidil) มีทั้งในรูปแบบของการทานและการทา ในส่วนของการทานเราไม่สามารถกำหนดเส้นขนในบริเวณที่เราอยากให้ขึ้นได้และเมื่อเราเลิกทานและขนในก็จะหลุดร่วงออกไป ส่วนในรูปแบบการทาเราสามารถกำหนดบริเวณที่เราอยากให้ขนขึ้นได้เช่น เราอยากให้คิ้วของเรามีเส้นขนที่มากขึ้นเราก็สามารถทาบริเวณคิ้วอย่างเดียวได้ แต่ทั้งนี้การใช้ยาไมน๊อกซิดิล (Minoxidil) ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ทุกครั้ง

3. หยุดถอนหรือแว็กซ์คิ้ว

การถอนหรือการแว็กซ์ขนคิ้วปัจจุบันนี้ค่อนข้างนิยมในหมู่ผู้หญิงที่อยากได้ทรงคิ้วที่เป๊ะ แต่รู้หรือไม่ว่าการถอนหรือการแว็กซ์ขนคิ้วนั้นสร้างปัญหาให้สำหรับรากขนบริเวณคิ้วเป็นอย่างมากรวมไปถึงสร้างความระคายเคืองกับผิวหนังบริเวณคิ้วเช่นเดียวกัน มีผลทำให้การเจริญเติบโตของเส้นขนบริเวณนั้นมีปัญหาอาจจะทำให้คนบริเวณนั้นไม่ขึ้นอีกเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากคิ้วบางควรหลีกเลี่ยงการถอนและการแว็กซ์

4. การสักคิ้ว

การสักคิ้วเป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตสำหรับคนที่รักสวยรักงามอยากให้คิ้วดูมีมิติ ในปัจจุบันการสักคิ้วไม่ใช่แค่การแก้ปัญหาคิ้วบางเท่านั้นยังทีเรื่องฮวงจุ้ยบนใบหน้าเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งอย่างด้วย แต่เทรนคิ้วเปลี่ยนไปทุกปีการลบรอยสักอาจจะลบได้ยากเมื่อเราต้องการจะเปลี่ยนทรงคิ้วในบางคนอาจจะมีอาการแพ้สีสักคิ้วร่วมด้วย

5. การปลูกคิ้วถาวร

การปลูกคิ้วถือว่าแก้ปัญหาได้ถูกจุดสำหรับคนคิ้วบางอยากมีขนคิ้วที่มากขึ้น หนาขึ้น และสามารถจัดแต่งทรงของคิ้วได้อยากที่เราต้องการข้อเสียคือราคาที่สูงใบบรรดาการแก้ปัญหาตามข้างต้น แต่ในระยะยาวถือว่าดีและตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาคิ้วบาง

ปัญหาคิ้วบางส่งผลต่อความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันแน่นอน ปัญหาคิ้วบางสามารถแก้ไขได้ด้วยหลายวิธีด้วยกันและสามารถฟื้นฟูบำรุงให้กลับมาหนาได้เหมือนเส้นผม หากใครมีปัญหาเรื่องคิ้วบางสามารถปรึกษาทาง Bangkok Hair Clinic ได้ เรามีคุณหมอเฉพาะทางให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

lineline messagemessage callcall