fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

แผลเป็นที่คิ้วแก้ไขปัญหาอย่างไรได้บ้าง?

คิ้ว เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญบนใบหน้าของเราไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้นคิ้วยังสามารถเพิ่มความมั่นใจให้ใครหลาย ๆ ได้เช่นเดียวกัน ดังคำที่ว่า “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะค่อนข้างให้ความสำคัญกับคิ้วมากกว่าผู้ชายแต่ในปัจจุบันนี้ ผู้ชายก็ให้ความสำคัญกับคิ้วเช่นเดียวกัน การที่คิ้วของเรามีปัญหาไม่ว่าจะเป็นคิ้วบาง คิ้วแหว่งหรือการที่มีรอยแผลเป็น ที่ทำให้คิ้วนั้นไม่เท่ากันก็ทำให้เราไม่มั่นใจได้เหมือนกัน

วิธีแก้ปัญหาคิ้วแหว่งจากรอยแผลเป็น

1. การเขียนคิ้ว

การเขียนคิ้วเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการแก้ปัญหาคิ้วบางหรือขนคิ้วที่แหว่งหายไป การเขียนคิ้วสามารถกำหนดเส้นขนคิ้วหรือเติมส่วนที่ขาดหายไปได้อย่างอิสระข้อแนะนำคือเลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีหัวเล็กเพื่อง่ายต่อการเขียนหริอจะเป็นเจลเขียนคิ้วจะยึดติดกับผิวหน้าได้ดีกว่าดินสอ และที่สำคัญคือสีของดินสอหรือเจลเขียนคิ้วนั้นควรเป็นสีเดียวกับเส้นผมเพื่อไม่ให้ดูแปลกตาจนเกินไป ถ้าเป็นผู้ชายควรใช้สีดำในการเขียนคิ้วจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติกว่าสีน้ำตาล

2. การสักคิ้ว

การสักคิ้วเป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตสำหรับคนที่รักสวยรักงามอยากให้คิ้วดูมีมิติ ในปัจจุบันการสักคิ้วไม่ใช่แค่การแก้ปัญหาคิ้วบางเท่านั้นยังทีเรื่องฮวงจุ้ยบนใบหน้าเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งอย่างด้วย แต่เทรนคิ้วเปลี่ยนไปทุกปีการลบรอยสักอาจจะลบได้ยากเมื่อเราต้องการจะเปลี่ยนทรงคิ้วในบางคนอาจจะมีอาการแพ้สีสักคิ้วร่วมด้วย

3. การปลูกคิ้วถาวร

การปลูกคิ้วถือว่าแก้ปัญหาได้ถูกจุดสำหรับคนคิ้วที่มีแผลเป็นที่ลึกจนถึงชั้นหนังแท้ทำให้รูขุมขนบริเวณนั้นหายไป และเหมาะสำหรับผู้ชายที่อยากมีขนคิ้วที่มากขึ้น หนาขึ้น และสามารถจัดแต่งทรงของคิ้วได้อยากที่เราต้องการข้อเสียคือราคาที่สูงใบบรรดาการแก้ปัญหาตามข้างต้น แต่ในระยะยาวถือว่าดีและตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาคิ้วแหว่งหรือคิ้วบาง

การที่มีแผลเป็นที่คิ้วนั้นอาจจะสร้างความไม่มั่นใจให้กับใครหลายคน แต่การแก้ปัญหากับรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นบริเวณคิ้วนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเช่นเดียวกัน เพราะเนื่องจากรอยแผลที่เกิดขึ้นนั้นทำลายรูขุมขนใต้ผิวหนังออกไปในบางคนอาจจะเกิดแผลนูนทำให้แก้ไขปัญหาได้ยากขึ้นกรณีนี้อาจจะต้องรักษารอยแผลนูนก่อน ถึงจะทำตามข้อแนะนำข้างต้นได้หรือถ้าหากใครกังวลเรื่องรอยแผลอาจจะพบแพทย์เพื่อรับคำแนะนำและวิธีการรักษาอย่างถูกวิธีต่อไป

lineline messagemessage callcall