fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

เลเซอร์แก้ปัญหาผมบางพันธุกรรมได้จริงหรือไม่?

ปัญหาผมร่วง ผมบางจากพันธุกรรม ส่งผลต่อความมั่นใจและการใช้ชีวิตของใครหลาย ๆ คนเนื่องจากปัญหาเหล่านี้บางคนไม่รู้สาเหตุจริง ๆ แม้ว่าจะหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองเช่น ใช้แชมพูสระผมสูตรแก้ผมร่วง เซรั่มแก้ผมร่วง วิตามินต่าง ๆ ก็ตามก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันนี้ในการแพทย์ได้มีการนำเลเซอร์ความเข้มข้นต่ำเข้ามาใช้เพื่อรักษาอาการผมบาง

การทำเลเซอร์ช่วยรักษาผมร่วง ผมบางจากกรรมพันธุ์ได้จริงหรือไม่?

จากงานวิจัยมีผลรับรองว่าการทำเลเวอร์ความเข้มข้นต่ำ มีประสิทธิภาพสามารถกระตุ้นและสร้างการเกิดเส้นผมใหม่ได้ภายใน 24 สัปดาห์ แต่การรักษาด้วยเลเซอร์จะรักษาคนไข้ที่มีภาวะผมร่วง ผมบางในระยะเริ่มต้น-ปลานกลางเท่านั้นโดยคนไข้ควรทำเลเซอร์ไม่ต่ำกว่า 5 – 10 ครั้ง ห่างกันทุก 2 สัปดาห์ 

การรักษาด้วยเลเซอร์ความเข้มข้นต่ำมีด้วยกัน 2 แบบคือ

1. หมวกเลเซอร์ปลูกผมหรือเครื่องฉายเลเซอร์บำรุงผม (LLLT)

หมวกเลเซอร์เราสามารถซื้อได้เองเพื่อนำกลับไปใช้ที่บ้าน โดยการทำงานของเลเซอร์บำรุงผม (LLLT) จะไปกระตุ้นการทำงานของรากผม เหมาะกับผู้ที่มีผมร่วง ผมบางระยะเริ่มต้น – ปานกลางหรือถ้าใครอยากเข้ามาทำที่คลินิกก็ได้ครับแต่จะต้องเป็นคลินิกเฉพาะทางด้านเส้นผมและควบคุมโดยแพทย์นั้น โดยปกติแล้วแพทย์จะแนะนำให้ผู้รับการรักษาทำได้ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 15-20 นาทีต่อครั้ง เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการรับประทานทานยา หรือผู้ที่ได้รับผลข้างเคียงจากการใช้ยารักษาผมร่วงมาเป็นระยะเวลานาน เทคโนโลยีนี้สามารถทำร่วมกับการรักษาอื่นๆ ได้ เพื่อขยายผลลัพธ์ให้ดียิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์จะเห็นได้ชัดเจนเมื่อทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

2. แสงเลเซอร์พลังงานต่ำ

การใช้เลเซอร์พลังงานต่ำจะปรับจากการใช้เลเซอร์ที่เรากำจัดขนให้เป็นพลังงานต่ำที่ควบคุมโดยแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น และเช่นเดียวกันกับข้อแรกเลเซอร์พลังงานต่ำจะเหมาะกับคนที่มีอาการผมร่วง ผมบางในระยะเริ่มต้น – ปานกลางเท่านั้น และต้องทำเลซอร์ต่อเนื่องอย่างน้อย 5 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะห่างกัน 2 สัปดาห์และจะเห็นผลชัดเจนในระยะเวลา 3 เดือนขึ้นไป

การรักษาด้วยการเลเซอร์นั้นถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่มีอาการผมร่วง ผมบางจากกรรมพันธุ์ระยะเริ่มต้น – ปานกลาง ส่วนคนที่มีอาการหนักกว่านี้หรือศีรษะล้านจากกรรมพันธุ์อาจจะต้องแก้ไขด้วยวิธีการอื่น ๆ หากใครที่มีอาการผมร่วง ผมบางรักษาด้วยตนเองแล้วไม่รู้สึกว่าอากาศดังกล่าวดีขึ้นสามารถปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางได้เพื่อหาสาเหตุและวิธีการแก้ไขที่ถูกต้อง ถ้าเรารักษาก่อนโอกาศที่ผมจะกลับมาดกดำก็จะมีมากกว่าคนที่ปล่อยปัญหาผมร่วง ผมบางลุกลามไปถึงขั้นศีรษะล้านหรือเป็นมากจนไม่สามารถรับการรักษาได้

lineline messagemessage callcall