fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

วิกติดกาวดีจริงหรอ?

วิกผมติดกาวหรือที่เรียกกันว่าวิกผมแท้ บางคนอาจจะเคยเห็นรีวิวจากแอพTikTok หรือรีวิวตามอินเทอร์เน็ต วิกผมติดกาวจะช่วยปกปิดในส่วนที่เราไม่มั่นใจได้อย่างรวดเร็วและใช้งบประมาณน้อยถูกออกแบบมาต่างจากวิกผมทั่วไปที่เรารู้จักกัน เพราะจะต้องใช้กาวเพื่อทำการติดบนหนังศีรษะของเราเพื่อความเป็นธรรมชาตินิยมมากในคนศีรษะล้านและสามารถใช้งานได้เฉพาะบริเวณที่มีปัญหา

ข้อดี

ข้อดีคือวิกผมแบบติดกาวสามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วละเห็นผลทันทีถ้าเทียบกับการรักษาอื่น ๆ และเป็นธรรมชาติมีให้เลือกหลายราคาตั้งแต่ถูกจนถึงแพง

ข้อเสีย

วิกผมแบบใช้กาวนั้นแน่นอนว่าต้องติดลงกับหนังศีรษะโดยตรงตัวกาวจะสัมผัสกับหนังศีรษะทำให้บริเวณที่เราติดวิกลงไปไม่ได้มีอากาศระบาย ทำให้บริเวณนั้นอับชื้น อุดตัน ส่งผลทำให้เส้นผมบริเวณนั้นอ่อนแอและจะทำให้ผมบริเวณนั้นหยุดร่วงออกไป และในบางคนอาจจะมีอาการแพ้กาวที่ใช้ติดวิกร่วมด้วย จะทำให้ผิวหนังบริเวณหนังศีรษะระคายเคืองอาจจะลุกลามไปยังบริเวณอื่นได้บนศีรษะ

วิธีการแก้ไขปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน

การแก้ไขปัญหามีด้วยกันหลายวิธีที่จะได้ผลลัพธ์ที่ยืนยาวและปลอดภัยแก่เส้นผมและหนังศีรษะ

1. การกินยา

การกินยาเพื่อปลูกผมควรปรึกษาแพทย์ทุกครั้งเพราะเนื่องจากตัวยาจะมีผลข้างเคียงต่างกันหากซื้อเองอาจจะทำให้ไม่ได้ผลเท่าที่ควรหรืออาจจะอันตรายมากกว่านั้น

2. การบำรุงด้วยการฉีดบำรุงเส้นผม

การฉีดบำรุงเส้นผมนั้นมีหลายวิธีด้วยกัน ทั้งการทำทรีทเม้นท์ การฉีดPRP และการทำเซลล์บำบัดวิธีการเหล่านี้จะช่วยให้ผมของเราแข็งแรงมากขึ้นรวมไปถึงช่วยทำให้ผมบาง ผมร่วงกลับมาหนาขึ้นและยังทำให้ผมของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

3. การปลูกผม

การปลูกผมถาวรวิธีการนี้แนะนำสำหรับคนที่มีศีรษะล้าน ศีรษะเถิกค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงแต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอนครับเพราะเนื่องจากจะแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดแล้วยังเห็นผลได้ในระยะยาวครับ

วิกติดกาวสามารถแก้ไขปัญหาแบบปลายเหตุครับไม่ได้แก้ไขที่ต้นตอของปัญหาจริง ๆ ถ้าใช้ในระยะสั้นถือว่าตอบโจทย์กับการแก้ปัญหาแต่ถ้าจะใช้ในระยะยาวคงไม่เหมาะเพราะข้อเสียมีมากกว่าข้อดี การแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้านในปัจจุบันมีมากมายทั้งการกินยา การฉีดบำรุงให้เส้นผมขึ้น หรือแม้กระทั้งการปลูกผมทั้งหมดนี้สามารถแก้ปัญหาที่ต้นเหตุและมีผลลัทธ์ที่ระยะยาวกว่าปลอดภัยกว่าอีกด้วย

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic
E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall