fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ผมเสียจนเป็นวุ้น แก้ไขอย่างไร?

ผมเสียเป็นสิ่งที่พบเจอได้ทุกเพศทุกวัยส่วนมากจะพบเจอกับผู้หญิงที่ไว้ผมยาวผมเสียนั้นส่งผลต่อการใช้ชีวิตของหลาย ๆ คนไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้น ยังส่งผลถึงความมั่นใจของตัวเองอีกด้วยและยิ่งผมเสียขั้นรุนแรง ผมเสียหนัก เสียจนเป็นวุ้น หลายคนนั้นพยายามรักษาให้ผมนั้นกลับมาเป็นเหมือนเดิมแต่ก็ยังรักษาไม่ถูกวิธีทำให้ผมที่เสียนั้นแย่ลงไปกว่าเดิม วันนี้เรามีวิธีการดูแลรักษาผมเสียให้กลับมาสวยเงางามเหมือนเดิมมาฝากกัน

ผมเสียจนเป็นวุ้นเกิดจากอะไร?

ผมเสียจนเป็นวุ้นนั้นมีลักษณะที่แห้ง ชี้ฟูและเมื่อเส้นผมที่โดนน้ำเราสัมผัสไปจะทำให้เรารู้สึกว่าเรากำลังจับวุ้นอยู่จึงเป็นที่มาของคำว่าผมเสียจนเป็นวุ้นนั่นเอง ผมเสียจนเป็นวุ้นนั้นเกิดจากการที่เราใช้การเคมีกับเส้นผมมากจนเกินไปทั้งการย้อมผม กัดสีผม ดัดผม โดยปกติแล้วการใช้สารเคมีจะต้องไม่ทำในระยะเวลาใกล้กันจะต้องเว้นระยะเพื่อไม่ให้ผมถูกทำลายมากจนเกินไป

วิธีรักษาผมที่แห้งเสียจนเป็นวุ้น

1. ตัดผมส่วนที่เสียออก

ผมที่เสียจนเป็นวุ้นนั้นแกนผมข้างในถูกทำลายจนไม่สามารถบำรุงรักษาจนกลับมาเหมือนเดิม วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือตัดส่วนที่เสียนั้นออกเพื่อง่ายต่อการบรุงรักษาผมที่เหลืออยู่

2. กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม

สารอาหารที่เราควรกินเพื่อบำรุงเส้นผมแบบธรรมชาติก็คือ โปรตีน เช่น นม ชีส โยเกิร์ต , ปลาแซลมอนมีโอเมก้า3, วิตามินบี12 และธาตุเหล็ก , กล้วยหอมจะอุดมไปด้วยวิตามินบี6 และแร่ซิลาก้า , ผักที่มีใบสีเขียวจะประกอบด้วยวิตามินเอและวิตามินซี, นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซิลีเนียม และแคลเซียม เป็นต้น สารอาหารทั้งหมดที่กล่าวไปจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ซ้อมแซมเส้นผมที่ถูกทำร้ายและยังช่วยให้ผมขาด หลุด ร่วงน้อยลงอีกด้วย

3. การใช้หัตถการเข้าช่วย

·         การฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้น Platelet Rich Plasma หรือที่เราเรียกกันว่าการฉีด PRP คือการนำเกล็ดเลือดเข้มข้นฉีดเข้าไปบนหนังศีรษะ ไม่เจ็บและเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและผลข้างเคียงน้อย โดยวิธีการก็คือเจาะเลือดของผู้ที่จะทำเข้าไปทำกระบวนการเพื่อให้ได้เกล็ดเลือดที่เข้มขนจะได้สารอาการที่เส้นผมต้องการและ Growth Factor ที่จำเป็นต่อการสร้างผม และกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือด เพื่อให้สารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ดีขึ้นนั่นเอง  แต่ต้องทำการฉีดโดยแพทย์เท่านั้น

·         การทำนวัตกรรมเซลล์บำบัดฟื้นฟูเส้นผม  Cell Plus Therapy วิธีการคล้ายๆกับการทำ PRP แต่จะแตกต่างตรงที่การทำเซลล์บำบัดจะใช่เซลล์จากบนศีรษะเราที่แข็งแรงเข้าไปสกัดในเครื่องแล้วฉีดกลับเข้าไปนั่นเอง สามารถเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างชัดเจนได้แม้ทำเพียงครั้งเดียว

·         การฉายเลเซอร์บำรุงผม (LLLT) หลายท่านคงคุ้นเคยกับการใช้เลเซอร์เพื่อบำรุงรักษาผิวพรรณ แต่รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันมีเลเซอร์ที่ได้รับการออกแบบให้ช่วยดูแลบำรุงรักษาเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วยเช่นกัน   นั่นก็คือ Low-Level Laser Therapy (LLLT) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยในการรักษาผมร่วงผมบางจากพันธุกรรม LLLT  นี้จะทำการกระตุ้นและฟื้นฟูการทำงานของเซลล์รากผมให้กลับมาแข็งแรงเสมือนเป็นเซลล์ใหม่ และยังช่วยบำรุงสภาพของหนังศีรษะได้อย่างทั่วถึง ล้ำลึกถึงระดับรูขุมขน เพราะอานุภาพการทำงานของเลเซอร์ให้ผลที่แน่นอนกว่าการใช้เซรั่มบำรุงโดยทั่วไป

4. ปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง

เนื่องจากผมที่เสียจนเป็นวุ้นนั้นคือภาวะผมเสียอย่างรุนแรงการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเช่นเดียวกันเพราะเราจะได้รู้วิธีการรักษาอย่างถูกต้องและหาแนวทางกันป้องกันไม่ให้ผมกลับมาเสียแบบนี้อีก

ผมเสียนั้นสามารถพบเจอได้ตลอดและสามารถเป็นซ้ำได้ตลอดถ้าเราดูแลรักษาเส้นผมของเราไม่ดีพอหรือทำร้ายเส้นผมมากจนเกินไป ฉะนั้นแล้วการดูแลสุขภาพเส้นผมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกันหลายคนละเลยการดูแลเส้นผมคิดว่าไม่ได้สำคัญมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วผมนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นได้

lineline messagemessage callcall