fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ปลูกผมด้วยการฉีด PRP

PRP หรือ Platelet-Rich Plasma สกัดมาจากเลือดของเราโดยนำเลือดของเราเข้าไปในเครื่องเหวี่ยงสาร PRP สามารถฉีดได้ทั่วร่างกายและอุดมไปด้วยสารสกัดต่าง ๆ ที่ช่วยเรื่องการแข็งตัวของเส้นเลือด ช่วยเสริมการสร้างเส้นเลือด รวมถึงยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และช่วยสมานแผลให้แผลหายไวอีกด้วย

การปลูกผมด้วยการฉีด PRP

เริ่มต้นที่แพทย์จะนำ PRP ที่สกัดได้นั้นมาฉีดลงทั่วหนังศีรษะของเราในบริเวณที่มีอาการผมร่วง ผมบาง  เพื่อให้ตัว PRP เข้าไปกระตุ้นเซลล์รากผมให้แข็งแรงและเมื่อเซลล์รากผมแข็งแรงแล้ว เส้นผมที่งอกใหม่จะแข็งแรงและเส้นผมจะหนาขึ้น รวมไปถึงเซลล์บนหนังศีรษะที่หยุดทำงานไปแล้วจะกลับมาทำงานในระยะยาว อาการผมร่วง ผมบางก็จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ข้อดีของฉีด PRP 

·         มีความปลอดภัยสูง

  ·       ใช้เวลาครู่เดียว

  ·       ไม่ต้องผ่าตัด

·         ไม่มีอาการเจ็บปวด

·         ไม่ต้องกังวลเรื่องโรคติดต่อ

·         ไม่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง

·         มีประสิทธิภาพสูงในการฟื้นฟู โดยมีงานวิจัยรับรอง

PRP ฉีดกี่ครั้งถึงจะเห็นผล?

Hair PRP จากผลวิจัยเราแนะนำให้ฉีด 3-5 ครั้ง ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละบุคคล โดยจะฉีด 1 ครั้งทุกๆ 3-4 สัปดาห์ ต่อเนื่องกัน เพื่อที่จะให้เส้นผมมีโอกาสงอกใหม่และได้รับสารอาหารอย่างต่อเนื่อง  หลังจากนั้นเราแนะนำให้ฉีด Hair PRP ทุก 6 เดือน – 1 ปี เพื่อคงความหนาของเส้นผม   ซึ่งงานวิจัยพบว่าผู้รับการรักษามากกว่า 50% รู้สึกว่าสภาพผมดีขึ้น ตั้งแต่ในครั้งแรกที่ทำ PRP

การดูแลตนเองหลังการฉีด PRP

การฉีด Hair PRP ไม่มีอะไรที่ต้องระวังเท่ากับการปลูกผมถาวรวิธีอื่น ๆ เช่น การปลูกผมถาวรด้วยเทคนิค FUE หรือ DHI เป็นต้น เนื่องจากการทำ Hair PRP นั้นไม่ต้องผ่าตัด แต่หลังจากทำ Hair PRP บริเวณหนังศีรษะของเราจะบอบบางเป็นพิเศษ ในบางคนอาจจะมีอาการช้ำได้

·         หลังทำ Hair PRP แนะนำว่าห้ามสระผม หรือให้ผมโดนน้ำ รวมถึงไม่ควรใช้เจล สเปรย์ หรือน้ำมันในการจัดแต่งทรงผม

·         ห้ามออกกำลังกาย เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เนื่องจากอาจทำให้ส่วนที่ฉีด Hair PRP ผมกระทบกระเทือนได้

·         ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่ หลังทำ 24 ชั่วโมง

·         ห้ามทานยาจำพวกไอบูโพรเฟ่นและแอสไพรินหลังทำ 2 – 3 วัน

·         ในช่วงสัปดาห์แรกไม่ควรใช้ยาสระผมปกติ ให้ใช้ยาสระผมสูตรอ่อนโยนหรือยาที่แพทย์แนะนำ และสระผมอย่างเบามือ ห้ามถูหรือขยี้บริเวณหนังศีรษะ

·         ห้ามนวดบริเวณใบหน้าและศีรษะ เพราะอาจจะทำให้ติดเชื้อได้ง่าย

·         หลังการทำ Hair PRP อาจเกิดอาการบวมช้ำบริเวณศีรษะและใบหน้าได้ หากต้องการให้ยุบเร็ว สามารถประคบเย็นได้ หรือสามารถหายได้เองเช่นกัน โดยอาการบวมจะหายใน 2 – 3 วัน ส่วนการฟกช้ำจะหายไปใน 1 สัปดาห์

การทำ HAIR PRP เป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่มีอารการผมร่วง ผมบาง เนื่องจากการทำ Hair PRP นั้นไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นเหมือนการปลูกผมถาวร ไม่มีแผล และไม่เจ็บ แต่ยังมีประสิทธิภาพที่ดีในระยะยาวเห็นผลอย่างชัดเจนอีกด้วย

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic
  E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall