fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ดรายแชมพูดีจริงไหม?

ดรายแชมพู (Dry Shampoo) เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสับหรับคนที่ไม่มีเวลาและเร่งรีบ ดรายแชมพูใช้ดูดซับความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ทำให้รู้สึกเหมือนเพิ่งสระผม ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะไม่มัน อีกทั้งผมยังดูไม่รีบแบนอีกด้วย ในบางยี่ห้ออาจจะมีกลิ่นหอมทำให้รู้สึกสะอาดสดชื่น ในบางยี่ห้ออาจจะใส่สารทำให้รู้สึกเย็นสบาย ทั้งนี้การใช้ดรายแชมพูดูดซับความมันนั้นอาจจะทำให้หนังศีรษะแห้งได้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือการการที่ดรายแชมพูตกค้างบนหนังศีรษะสะสมทำให้สิ่งสกปรกเพิ่มขึ้นนั่นเอง

ดรายแชมพูจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ

·         ดรายแชมพูแบบผงแป้ง – ดรายแชมพูลักษณะนี้ทุกคนอาจจะคุ้นเคยกันดี เพราะสามารถคุมความมันได้ค่อยข้างดีสะดวกสามารถโรยบนหนังศีรษะได้ ข้อระวังคืออย่าใช้ในปริมาณมากจนเกินอาจจะทำให้หนังศีรษะเป็นดวงได้และผมจะดูขาวจนเกินไปได้และอาจจะเลอะเทอะได้ง่ายครับ

·         ดรายแชมพูแบบสเปรย์ – แบบสเปรย์เป็นอีกแบบนึงที่ได้รับความนิยมเป็นย่างมากเพราะใช้ง่ายมีกลิ่นที่หอมติดทนนาน เวลาใช้งานควรฉีดให้ห่างจากเส้นผมประมาณ 15-20 เซนติเมตร เพื่อให้เนื้อผลิตภัณฑ์กระจายตัวได้ดีและไม่ให้เกิดคราบขาวบนเส้นผมครับ

·         ดรายแชมพูแบบเนื้อโฟมหรือเนื้อมูส – จะมีเนื้อสัมผัสที่ละเอียดคล้าย ๆ กับมูสตัดแต่งทรงผมทั่วไป ข้อดีของดรายแชมพูที่เป็นเนื้อลักษณะนี้จะสามารถเคลือบเส้นผมได้ดีทั่วถึงตั้งแต่โคนผมจรดปลายเส้นผม และดรายแชมพูเนื้อแบบนี้คือถ้าใช้ในปริมาณมากจนเกินไปอาจจะทำให้เกิดรังแคได้ครับ

ดรายแชมพูควรใช้ยังไงให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ?

ในการใช้ดรายแชมพูที่ดีนั้นรายละเอียดส่วนใหญ่จะอยู่ในฉลากข้างขวดเขียนอยู่ชัดเจน หลายๆ คนอาจจะละเลยและใช้ผิดวิธีไปหน่อย โดยข้อเสียของดรายแชมพูนั้นถ้าใช้ผิดวิธีจะทำให้เกิดการอุดตันและทำให้เกิดภาวะผมหลุดร่วงได้มากกว่าปกติ ดรายแชมพูส่วนใหญ่จะมีวิธีใช้ดังนี้

·         ฉีดให้ห่างจากเส้นผม 15-20 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้ดรายแชมพูกระจุกตัวกันเป็นแป้งขาวๆ บนเส้นผม ส่วนดรายแชมพูที่มีเนื้อเป็นแป้งให้ใช้ปริมาณที่น้อยไม่เยอะจนเกินไปเพื่อไม่ให้หนังศีรษะเป็นดวงได้และผมจะดูขาวจนเกินไปได้และอาจจะเลอะเทอะได้ง่ายครับ

·         ฉีดหรือโรยให้ถึงโคนผม ดรายแชมพูจึงจะสามารถดูดซับความมันส่วนเกินได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากเราฉีดแค่ตามเส้นผม จะทำให้ความมันยังคงอยู่ค่ะ

·         ไม่ควรใช้ดรายแชมพูแทนการสระผมจริงๆ และบ่อยเกินไปเพราะดรายแชมพูนั้น ทำได้เพียงดูดซับความมันส่วนเกิน และช่วยขจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เท่านั้น ไม่ได้มีส่วนช่วยในการทำความสะอาดผมเหมือนการสระผมจริงแต่อย่างใด

·         ควรสระผมให้เกลี้ยง เมื่อใช้ดรายแชมพูทุกครั้งเพื่อเอาคราบดรายแชมพูที่หลงเหลือออกให้หมด ความเสี่ยงในการอุดตันและเลี่ยงสาเหตุของอาการผมร่วงในอนาคต

ดรายแชมพูถ้าใช้ถูกวิธีก็จะเกิดผลลัพธ์ที่ดี แต่ถ้าใช้ดรายแชมพูแบบผิดวิธีจะมีข้อเสียที่ตามมาและที่ร้ายแรงที่สุดคือถ้าเราไม่ทำความสะอาดหลังจากใช้ ดรายแชมพูจะไปจับตัวกับ
สิ่งสกปรกทำให้ไปอุดตันรูขมขนบนหนังศีรษะและจะเกิดภาวะผมร่วงมากกว่าปกติ ถ้าเราปล่อยไว้นาน ๆ อาจจะทำให้เกิดศีรษะล้านได้ในที่สุด

lineline messagemessage callcall