fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

อากาศร้อนจัด ส่งผลเสียกับเส้นผมและหนังศีรษะอย่างไรบ้าง?

เริ่มต้นเดือนเมษายนแบบนี้ประเทศไทยมักจะมาพร้อมกับอากาศที่ร้อนจัด แต่นอนว่าอากาศร้อนแบบนี้เราก็เลี่ยงที่จะออกจากบ้านไม่ได้ แสงแดดนั้นไม่ได้จะทำร้ายผิวเราเท่านั้นเส้นผมของเราก็โดนทำร้ายเช่นเดียวกัน นอกจากแสงแดดแล้วหน้าร้อนนั้นมาพร้อมกับเหงื่อที่มหาศาลที่สามารถทำให้เกิดโรคทางผิวหนังบนหนังศีรษะได้นั่นเองครับ วันนี้ทางแชร์ภัยร้ายสำหรับเส้นผมและหนังศีรษะที่มาพร้อมกับหน้าร้อนกันครับ

อากาศร้อนจัด ส่งผลเสียกับเส้นผมและหนังศีรษะอย่างไรบ้าง?

1. เส้นผมแห้งเสีย ชี้ฟูไม่มีน้ำหนัก เนื่องจากแสงแดดทำร้ายเส้นผมสามารถเกิดขึ้นได้จากรังสี UV (Ultraviolet) ซึ่งรังสี UV สามารถทำให้โครงสร้างของเส้นผมเสียหายได้ ส่งผลต่อความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของเส้นผมในระยะยาว เมื่อเราตากแดดบ่อย ๆ หรือไม่หาอะไรปกป้องเส้นผมของเราก็มีโอกาศสูงที่จะทำให้เส้นผมของเราเสียได้

2. เชื้อราบนหนังศีรษะ อากาศร้อนส่งผลทำให้เหงื่อออกเยอะโดยเฉพาะบริเวณหนังศีรษะเมื่อเหงื่อออกในปริมาณที่มากทำให้ความชื่นบนหนังศีรษะและสามารถเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้

3. เสี่ยงเป็นสิวบนหนังศีรษะ เมื่อหนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมาในปริมาณที่มาก รูขุมขนบนหนังศีรษะสามารถอุดตันได้และยิ่งในสภาพอากาศประเทศไทยมีทั้งมลภาวะทางอากาศที่ไม่ได้ดีนักรวมไปถึงเมื่อเส้นผมของเราเปียกเหงื่อแล้วจะเป็นตัวจับฝุ่นละอองชั้นดี เมื่อสิ่งสกปรกสะสมอยู่บนหนังศีรษะเราแล้วก็อาจจะเกิดสิวบนหนังศีรษะตามมาได้หรือไม่ก็แย่กว่านั้นคือรูขุมขนอักเสบนั่นเอง

4. เสี่ยงผมร่วง เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัดทำให้เหงื่อออกเยอะทำให้บนหนังศีรษะนั้นผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็นและเมื่อเกิดความมันบนหนังศีรษะมากอาจเกิดรูขุมขนอุดตันบนหนังศีรษะทำให้น้ำมันที่ถูกผลิตออกมาหล่อเลี้ยงเส้นผมไม่สามารถระบายออกมาได้เส้นผมบริเวณนั้นจะอ่อนแอลงและหลุดร่วงในที่สุด

วิธีดูแลเส้นผมก่อนออกแดด

1.       ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากแสงแดด ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดดให้กับเส้นผมเพราะจะช่วยป้องกันรังสี UV ที่มากับแสงแดดได้

2.       ใส่หมวกหรือพกร่มก่อนออกแดด การใส่หมวกหรือกางร่มก่อนออกแดดจะช่วยปกป้องเส้นผมของเราไม่ให้โดแดดได้เป็นอย่างดี

3.       หลีกเลี่ยงการออกแดด วิธีการรักษาเส้นผมจากแสงแดดที่ดีที่สุดคือการเลี่ยงการออกแดดนั่นเองครับ อาจจะเลือกเวลาการออกจากบ้านช่วงที่แดดแรงอย่างเช่นตอนเที่ยงหรือบ่ายโมงเป็นต้น

4.       หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม การใช้ความร้อนกับเส้นผมไม่ว่าจะเป็นไดร์เป่าผมหรือเครื่องหนีบผมจะทำให้ผมของเรานั้นแห้งเสียได้ง่ายมากขึ้นและยิ่งออกไปเจอความร้อนจากแดดก็จะยิ่งทำให้ผมของเรานั้นแห้งเสียได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ใช้การจัดแต่งทรงผมจากอุปกรณ์ที่ทำความร้อนเหล่านี้ครับ แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้อาจจะต้องทาเซรั่มหรือครีมกันความร้อนก่อนการจัดแต่งทรงผม

การดูแลเส้นผมและหนังศีรษะในสภาวะอากาศร้อนจัดนั้นสำคัญอย่างยิ่ง ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับเส้นผมและหนังศีรษะที่มีส่วนผสมที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้นและป้องกันการมันอันเนื่องมาจากอากาศร้อนนอกจากนี้ ควรรักษาความสะอาดของหนังศีรษะอย่างสม่ำเสมอและเพิ่มการดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายของคุณอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดในสภาพอากาศร้อนจัด ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall