fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ใช้น้ำยาย้อมผมย้อมคิ้วจะมีผลอะไรไหม?

ปัจจุบันนั้นการย้อมคิ้วนั้นค่อนข้างมีใครหลายคนที่ชื่นชอบในการทำสีผมทำ เนื่องจากมีอิทธิพลจากต่างประเทศหรือเทรนด์ต่าง ๆ ที่สีคิ้วนั้นต้องเหมือนกับสีผมหลาย ๆ คนคงสงสัยว่าการที่เราย้อมคิ้วโดยน้ำยาย้อมผมนั้นอันตรายหรือไม่นั้น ในบทความนี้มีคำตอบพร้อมวิธีแนะการทำให้คิ้วหนาอีกด้วย

ใช้น้ำยาย้อมผมย้อมคิ้วจะมีผลอะไรไหม?

การใช้น้ำยาย้อมผมมาย้อมคิ้วสามารถมีผลกระทบต่อผิวและขนบริเวณนั้นได้ เนื่องจากในน้ำยาย้อมผมนั้นมีสารเคมีที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการแพ้ได้ การใช้น้ำยาย้อมผมมาย้อมคิ้วอย่างไม่ถูกวิธีอาจทำให้ขนคิ้วนั้นหลุดร่วงได้ง่ายหรือถ้าแพ้อย่างรุนแรงผิวหนังตรงนั้นไหม้อาจจะทำให้ขนคิ้วไม่ขึ้นอีกเลยก็ได้ ในความจริงแล้วน้ำยาย้อมผมไม่ได้ถูกผลิตขึ้นมาใช้กับขนบริเวณอื่นอย่างขนคิ้วเพราะในน้ำยาย้อมผมนั้นมีสารเคมีหลายอย่าง เช่น แอมโมเนีย (Ammonia) ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) เป็นต้น สารเคมีเหล่านี้ไม่ควรเข้าตาเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้ตาบอดได้ เมื่อเราใช้น้ำยาย้อมผมนั้นมาย้อมคิ้วมีโอกาศเสี่ยงสูงที่สารเคมีเหล่านี้จะเข้าตาเพราะคิ้วนั้นอยู่ใกล้ดวงตามากกว่าเส้นผมนั่นเอง

อยากคิ้วเหมือนสีผมทำอย่างไร?

ปัจจุบันนี้หลาย ๆ แบรนด์เริ่มทำผลิตภัณฑ์ย้อมขนคิ้วโดยเฉพาะออกมาเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคนที่ชื่นชอบการแต่งหน้าและแฟชั่น รวมไปถึงเครื่องสำอางค์ที่ใช้เฉพาะคิ้วอย่างเช่น มาสคาร่าที่สามารถเปลี่ยนสีขนคิ้วได้โดยที่เราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่าการที่เราจะใช้น้ำยาย้อมผมเปลี่ยนสีคิ้ว

วิธีแก้ไขปัญหาคิ้วบาง

1. การเขียนคิ้ว

การเขียนคิ้วเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการแก้ปัญหาคิ้วบาง การเขียนคิ้วสามารถกำหนดเส้นขนคิ้วหรือเติมส่วนที่ขาดหายไปได้อย่างอิสระข้อแนะนำคือเลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีหัวเล็กเพื่อง่ายต่อการเขียนและที่สำคัญคือสีของดินสอควรเป็นสีเดียวกับเส้นผมเพื่อไม่ให้ดูแปลกตาจนเกินไป ถ้าเป็นผู้ชายควรใช้ดินสอสีดำในการเขียนหรืออาจจะใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติกว่าการเขียนนั่นเองครับ

2. การทานยา

การทานยาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนคิ้วบาง ตัวยาที่สามารถใช้ได้คือ ไมน๊อกซิดิล (Minoxidil) มีทั้งในรุปแบบของการทานและการทา ในส่วนของการทานเราไม่สามารถกำหนดเส้นขนในบริเวณที่เราอยากให้ขึ้นได้และเมื่อเราเลิกทานและขนในก็จะหลุดร่วงออกไป ส่วนในรูปแบบการทาเราสามารถกำหนดบริเวณที่เราอยากให้ขนขึ้นได้เช่น เราอยากให้คิ้วของเรามีเส้นขนที่มากขึ้นเราก็สามารถทาบริเวณคิ้วอย่างเดียวได้ แต่ทั้งนี้การใช้ยาไมน๊อกซิดิล (Minoxidil) ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ทุกครั้ง

3. หยุดถอนหรือแว็กซ์คิ้ว

การถอนหรือการแส็กซ์ขนคิ้วปัจจุบันนี้ค่อนข้างนิยมในหมู่ผู้หญิงที่อยากได้ทรงคิ้วที่เป๊ะ แต่รู้หรือไม่ว่าการถอนหรือการแว็กซ์ขนคิ้วนั้นสร้างปัญหาให้สำหรับรากขนบริเวณคิ้วเป็นอย่างมากรวมไปถึงสร้างความระคายเคืองกับผิวหนังบริเวณคิ้วเช่นเดียวกัน มีผลทำให้การเจริญเติบโตของเส้นขนบริเวณนั้นมีปัญหาอาจจะทำให้คนบริเวณนั้นไม่ขึ้นอีกเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากคิ้วบางควรหลีกเลี่ยงการถอนและการแว็กซ์

4. การสักคิ้ว

การสักคิ้วเป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตสำหรับคนที่รักสวยรักงามอยากให้คิ้วดูมีมิติ ในปัจจุบันการสักคิ้วไม่ใช่แค่การแก้ปัญหาคิ้วบางเท่านั้นยังทีเรื่องฮวงจุ้ยบนใบหน้าเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งอย่างด้วย แต่เทรนคิ้วเปลี่ยนไปทุกปีการลบรอยสักอาจจะลบได้ยากเมื่อเราต้องการจะเปลี่ยนทรงคิ้วในบางคนอาจจะมีอาการแพ้สีสักคิ้วร่วมด้วย

5. การปลูกคิ้วถาวร

การปลูกคิ้วถือว่าแก้ปัญหาได้ถูกจุดสำหรับคนคิ้วบางอยากมีขนคิ้วที่มากขึ้น หนาขึ้น และสามารถจัดแต่งทรงของคิ้วได้อยากที่เราต้องการข้อเสียคือราคาที่สูงใบบรรดาการแก้ปัญหาตามข้างต้น แต่ในระยะยาวถือว่าดีและตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาคิ้วบาง

การย้อมคิ้วในถ้าเราทำอย่างระมัดระวังและใช้ผลิตภัณฑ์เฉพาะในการย้อมก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพ้น้อยกว่าคนที่ใช้น้ำยาย้อมผม อย่างข้างต้นที่บอกว่าในน้ำยาย้อมผมนั้นมีสารเคมีมากมายถ้าเข้าตาหรือแพ้ก็อาจจะเกิดอันตรายขึ้นมาได้ แนะนำว่าใช้เป็นการแต่งหน้าจะดีกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงในการแพ้หรือระคายเคือง


ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall