fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

น้ำมันมะพร้าวกับเส้นผม

น้ำมันมะพร้าวสารสกัดจากธรรมชาติที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชินกับการที่เราเอาน้ำมันมะพร้าวมักผมหรือใช้บำรุงผม หรือใช้ในการบำรุงเพื่อความสวยงามทั้งการหมัก การทาหรือแม้กระทั่งการรับประทานเองก็ตาม แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายนั้นจะช่วยทำให้ผมของเราสวยเงางามได้อย่างไร

น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผมสวยได้อย่างไร?

น้ำมันมพร้าวมีสารอาหารต่าง ๆ มากมายเช่น กรดลอริก(Lauric Acid) กรดไมริสติก (Myristic Acid) และวิตามินอี จากงานวิจัยบอกว่าน้ำมันมะพร้าวนั้น เมื่อนำมาบำรุงผมและหนังศีรษะแล้วสามารถช่วยบำรุงผมที่ขาดหลุดง่วงได้หรือแม้แต่ผมที่แห้งเสียเพราะเรื่องจากน้ำมันจากนำมันมะพร้าวนั้นจะเข้าไปเติมเต็มเส้นผมที่เกิดรูพรุนที่อยู่ภายในโครงสร้างของเส้นผมนั่นเลยเป็นสาเหตุที่เมื่อเราใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมหรือใช้บำรุงในทุกๆวันผมของเราที่แห้งเสีย เปราะบางขาดง่ายกลับมาดูมีน้ำหนักและชุ่มชื้นขึ้นได้ และงานวิจัยยังบอกอีกว่าน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยในการลดและป้องกันการสูญเสียโปรตีนในเส้นผม ในน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วยครับ

โครงสร้างของเส้นผมเป็นอย่างไร

โครงสร้างของเส้นผมแบ่งออกเป็น 3 ส่วนดังนี้

  • เกล็ดผม – อยู่ชั้นนอกสุดของเส้นผม เกิดขึ้นจากเคราตินที่เรียนทับเป็นชั้น ๆ เสมือนเกราะป้องกันเนื้อผมที่อยู่ด้านใน การที่ผมเราดูสวยดูดีก็คือชั้นนี้แหละครับเมื่อเกล็ดผมถูกทำลายผมเราจะไม่เงางามชี้ฟูและแห้งเสีย
  • เนื้อผม –  เป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาโครงสร้างของเส้นผมจะอยู่บริเวณใต้เกล็ดผมอีกที ซึ่งจะประกอบด้วยเส้นเคราตินมากมายที่ยึดติดกันและมีเม็ดสีเมลานินที่เป็นตัวกำหนดสีผมของเราอีกด้วย แน่นอนว่าถ้าเนื้อผมถูกทำลายลงไปผมของเราก็จะอ่อนแอ เปราะบางและแตกปลายได้
  • แกนผม – อยู่ชั้นในสุดเป็นแกนกลางของโครงสร้างเส้นผมมีลักษณะเป็นรูกลวงและไม่ได้มีตลอดทั้งเส้น แกนผมเป็นตัวกำหนดความหนาของเส้นผมของคนเราครับ

น้ำมันมะพร้าวนั้นสามารถช่วยรักษาและบำรุงเส้นผมให้เงางามสวยสุขภาพดีได้ รวมไปถึงยังมีส่วนช่วยในการลดอาการผมร่วงได้แต่ทั้งนี้อาการผมร่วงมีด้วยกันหลายสาเหตุไม่ใช่ว่าทุกคนที่มีอาการผมร่วงใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงแล้วผมจะร่วงน้อยลง เราต้องหาสาเหตุของอาการผมร่วงของตัวเองก่อนที่จะใช้น้ำมันมะพร้าวหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผมอื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยในการลดอาการผมร่วงเพราะบางคนอาจจะเกิดอาการแพ้ได้หรือใช้แล้วไม่เห็นผล ฉะนั้นถ้ามีอาการผมร่วงมากกว่าปกติแนะนำว่าให้เข้ามาปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดของอาการผมร่วงและรักษาอาการผมร่วงได้ถูกวิธีและตรงจุดนั่นเองครับ

lineline messagemessage callcall