fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ฉีดน้ำหอมใส่หัวทำให้ผมร่วงจริงหรือไม่?

น้ำหอมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น การฉีดน้ำหมอนั้นสามารถฉีดได้ตามร่างกายภายนอกแล้วแต่บริเวณที่เราจะสะดวกและหนึ่งในบริเวณที่คนในปัจจุบันนิยมฉีดน้ำหอมก็คือบนเส้นผมหรือบนศีรษะเพื่อที่จะได้เพิ่มความหอมของน้ำหอมให้ติดทนนานมากขึ้นรวมไปถึงสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเองโดยเฉพาะผู้หญิง หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่าฉีดน้ำหอมบนเส้นผมแล้วจะทำให้ผมร่วงหรือไม่? จะส่งผลเสียอะไรกับเส้นผมหรือไม่? วันนี้เรามีหาคำตอบพร้อมกันครับ

ส่วนประกอบของน้ำหอม

น้ำหอมแบ่งออกเป็น 3 องค์ประกอบ ดังนี้

·        น้ำมันหอมระเหยทั้งแบบที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติและจากสารเคมี

·        น้ำกลั่นสำหรับเจือจางกลิ่น

·        แอลกอฮอล์

จริง ๆ แล้วส่วนประกอบของน้ำหอมนั้นไม่ได้ทำให้เกิดอาการผมร่วง นอกเสียจากจะฉีดน้ำหอมที่มีแอลกอฮอล์บ่อย ๆ ลงบนเส้นผมส่งผลทำให้เส้นผมแห้งและในบางคนอาจจะมีอาการแพ้น้ำหอมอยู่แล้วจึงทำให้ผมร่วงได้  ในบางคนอาจจะมีการระคายเคืองเนื่องจากเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วส่งผลทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานหนักจนต้องการกำจัดสิ่งที่แปลกปลอมแก่ระบบภายในของร่างกายเราออกมา เช่น การไอ จาม อาเจียนได้ ในบางรายอาจจะมีระคายเคืองที่ผิวหนัง แสบร้อนบริเวณที่น้ำหอมโดนครับ ถ้ามีอาการแพ้แล้วมีความรุนแรงต้องรีบรักษาทันทีเพื่อไม่ให้อาการหนักกว่าเดิม

วิธีทำให้เส้นผมแข็งแรง สุขภาพดี

ถ้าเรามีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องผมร่วงจากการฉีดน้ำหอมใส่เส้นผมนั้น เราควรดูแลเส้นผมของเราให้ถูกวิธีดังนี้

1.        สระผมให้ถูกวิธี ไม่ควรสระผมด้วยน้ำร้อนหรือน้ำเย็นจัด ไม่ควรสระผมทุกวันเพราะอาจจะทำให้หนักศีรษะแห้งจนเกินไปอาจจะเกิดรังแคได้ ทางที่ดีควรสระผม 3-4 วัน/สัปดาห์ และที่สำคัญไม่ควรเกาศีรษะขณะที่สระผมเพราะจะทำให้ผมร่วงได้

2.        เลือกแชมพูและครีมนวดที่ไม่มีสารอันตราย เช่น สารกันเสีย พาราเบน ซิริโคน ซัลเฟต

3.        นวดศีรษะเป็นประจำให้เลือดไหลเวียน

4.        หวีผมให้ถูกวิธี ไม่หวีแรงๆ ไม่กระชากผมขณะที่หวี

การฉีดน้ำหอมลงบนเส้นผมนั้นไม่ได้ทำให้คนทั่วไปเกิดการผมร่วงโดยตรงได้ แต่อาจจะเกิดขึ้นได้ในบางคนที่มีอาการแพ้ส่วนประกอบของน้ำหอมนั้น และส่วนประกอบที่ส่งผลเสียในน้ำหอมนั่นก็คือแอลกอฮอล์ที่จะทำให้เส้นผมของเราแห้งได้ทางที่ดีการฉีดน้ำหอมลงบนเส้นผมนั้นไม่ใช่สิ่งที่ควรจะทำแต่อย่างใดไม่ว่าจะแพ้หรือไม่แพ้เพราะน้ำหอมไม่ได้ถูกจัดให้นำมาฉีดเส้นผมตั้งแต่แรก การที่จะทำให้เส้นผมของเรามีกลิ่นที่หอมและสุขภาพดีอาจจะต้องใช้วิธีอื่นเพื่อให้เส้นผมของเราดูสวยงามอยู่ตลอดเวลาครับ

lineline messagemessage callcall