fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

5 เหตุผลที่จะทำให้คุณตัดสินใจปลูกผม

ผู้ชายหลายคนคงมีปัญหาเรื่องศีรษะบางหรือศีรษะล้านเมื่ออายุมากขึ้น หรือแม้แต่ผู้หญิงเองก็อาจจะมีปัญหาศีรษะบางได้ในบางคน หลายคนคงไม่รู้ที่จะหันไปปรึกษาใครดี จะเลือกใช้วิธีไหนก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป วันนี้คุณหมอมี 5 เหตุผลแนะนำเพื่อให้คนที่มีปัญหาเหล่านี้ได้ตัดสินใจในการทำศัลยกรรมปลูกผม

ผู้ชายหลายคนคงมีปัญหาเรื่องศีรษะบางหรือศีรษะล้านเมื่ออายุมากขึ้น หรือแม้แต่ผู้หญิงเองก็อาจจะมีปัญหาศีรษะบางได้ในบางคน คุณเองคงเคยเห็นโฆษณาในทีวีและอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับยาปลูกผมและคุณเองก็อาจเคยลองปลูกผมด้วยวิธีการต่างๆมาบ้างแล้ว จะเป็นการใช้เซรั่ม สเปรย์ แชมพู ยาสมุนไพร ดาราคนโน้นบอกว่าตัวนั้นดี คนนี้บอกว่าตัวนี้ดี ใครว่าวิธีไหนดีก็ลองหามาใช้หมดทุกอย่าง ส่วนใหญ่ก็ต้องหมดเงินไปกับยาปลูกผมเหล่านี้ ซึ่งมีราคาแพงเป็นพันๆบาทและต้องใช้เวลานานกว่าจะเห็นผลหรือไม่เห็นผลเลย หลายคนก็ท้อไปก่อนที่ผมจะขึ้นมาให้เห็น หรือถึงแม้จะขึ้นมาให้เห็นบ้าง ก็เป็นแค่ไรผมบางๆ เส้นผมไม่ได้หนาเหมือนเดิมอย่างที่โฆษณากัน ส่วนการกินยาปลูกผมชนิดเม็ดก็เช่นเดียวกัน ต้องใช้เวลานานหลายเดือน และจำเป็นต้องกินไปตลอดชีวิต ถ้าหยุดกินผมที่ขึ้นมาก็จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี แล้วผมของคุณก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม

หลายคนฟังแบบนี้แล้วคงไม่รู้ที่จะหันไปปรึกษาใครดี จะเลือกใช้วิธีไหนก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป วันนี้คุณหมอมี 5 เหตุผลแนะนำเพื่อให้คนที่มีปัญหาเหล่านี้ได้ตัดสินใจในการทำศัลยกรรมปลูกผม

  1. เคยรักษาในอดีตแล้วไม่ได้ผล

สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงและผมบางค่อนข้างมาก หน้าผากเถิก ศีรษะล้าน หรือมีง่ามผมสูง ลองรักษาด้วยวิธีการใช้เซรั่มหรือสเปรย์ปลูกผมหรือกินยาแล้วไม่ได้ผล ถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนวิธีการรักษาใหม่แล้ว

2. แก้ปัญหาผมบางได้อย่างถาวร

การปลูกผมโดยการศัลยกรรมเป็นทางอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยให้ผมของคุณคงอยู่กับคุณตลอดไป ดูเป็นธรรมชาติสร้างความมั่นใจและเสริมสร้างบุคคลิกภาพได้อย่างถาวร

3. เทคนิคการปลูกผมสมัยใหม่ ไม่น่ากลัว

การปลูกผมในปัจจุบันเทคนิคทางการแพทย์มีความก้าวหน้าขึ้นมาก การปลูกผมด้วยเทคนิคใหม่ FUE & DHI ทำให้ไม่ต้องกรีดหนังศีรษะและไม่น่ากลัวอีกต่อไป เพราะใช้การย้ายเซลรากผมของผมส่วนที่ดี มาปลูกบริเวณที่มีปัญหาศีรษะล้านหรือบาง โดยส่วนใหญ่คุณหมอจะเลือกใช้ผมบริเวณด้านหลังศีรษะ เพราะเป็นผมส่วนที่ไม่ได้รับผลกระทบของฮอร์โมนหรือกรรมพันธุ์ที่จะทำให้เกิดผมร่วงหรือผมบาง เรียกว่าคือผมส่วนที่แข็งแรงและดีที่สุดในศีรษะของเรา

4. รวดเร็ว พักฟื้นน้อย

ใช้เวลาในการปลูกผมไม่นานเพียง 4 ชั่วโมงหรือมากกว่าขึ้นอยู่กับปริมาณพื้นที่ศีรษะที่ล้านและเซลรากผมที่จะนำมาปลูก (เรียกว่าถ้าขับรถจากกรุงเทพมาเที่ยวเชียงใหม่ยังใช้เวลามากกว่า 1-2 เท่าตัว) การพักฟื้นก็ใช้เวลาไม่นาน คุณสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติในเวลา 2-3 วัน

5. ปลูกผม ไม่เจ็บอย่างที่คิด

จากรายงานของคนไข้ของเรา สิ่งที่ทุกท่านคิดเหมือนกันคือ “ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด” และบางท่านแจ้งว่าเจาะเลือดยังเจ็บมากกว่าด้วยซ้ำ! ดังนั้นการปลูกผมจริงๆแล้วมีความเจ็บปวดน้อย และไม่ต้องกังวลกับแผลเป็นเพราะจะเห็นเป็นแค่จุดเล็กๆเท่านั้น ถ้าผมยาวขึ้นก็จะบังส่วนนี้ไปโดยปริยาย

ถ้าคุณคิดว่าการมีบุคคลิกดี มีชัยไปกว่าครึ่ง การปลูกผมเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะสร้างความมั่นใจในบุคลิกภาพที่ดีของคุณตลอดไป หากมีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic  E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall