fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ปรับรูปหน้าแบบไม่ง้อศัลยกรรม แค่ปลูกผม FUE สร้างกรอบหน้าสวยธรรมชาติ

รู้สึกไม่มั่นใจในกรอบหน้าและหน้าผากของตัวเองใช่ไหม? กลัวว่าผมที่ร่วงและบางจะทำให้หน้าผากดูกว้าง โครงหน้าดูใหญ่เกินไปจนต้องหาไอเท็มหรือทำทรงผมที่ปกปิดบางส่วนของใบหน้าอยู่ตลอด หากใครเคยเจอปัญหาเหล่านี้ ขอให้คุณบอกลาผมหน้าม้าหรือปอยผมใด ๆ ที่คุณใช้ปัดลงมาปกปิดหน้าผากและใบหน้าของคุณ รวมไปถึงความคิดที่จะพึ่งมีดหมอไปก่อนได้เลย เพราะคุณยังมีอีกหนึ่งทางเลือกในการปรับกรอบหน้าให้สวยได้รูปโดยไม่ต้องศัลยกรรมให้เจ็บตัว เพียงสร้างกรอบหน้าสวยธรรมชาติด้วยการปลูกผมเทคนิค FUE

ปลูกผม FUE ช่วยปรับกรอบหน้าให้สวยได้รูปโดยไม่ต้องศัลยกรรม

ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ส่งผลต่อกรอบหน้าอย่างไร

พื้นที่หน้าผากของคนเราไม่เท่ากัน ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ และอีกส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน โดยเฉพาะคนที่แนวผมด้านหน้าหายไป จะยิ่งทำให้พื้นที่หน้าผากถูกดันไปด้านบนมากขึ้น กลายเป็นคนหน้าผากกว้าง ทำให้สัดส่วนของใบหน้าระหว่างส่วนบนเหนือจมูกกับส่วนล่างจมูกดูไม่บาลานซ์กัน หลายคนจึงเลือกตัดผมหน้าม้า หรือปัดผมลงมาบังกรอบหน้าเอาไว้ หรือใช้เครื่องสำอาง Hair Shadow ถมสีลงบนแนวไรผมเพื่อหลอกสายตา ซึ่งนั่นก็เป็นเพียงวิธีแก้ปัญหาชั่วคราว เพราะเวลาลมพัดหรือต้องทำผมทรงเปิดหน้าผากทีไรก็ทำให้เสียความมั่นใจทุกที

หากใครมีปัญหาใบหน้าไม่ได้สัดส่วนเพราะผมบางและหน้าผากกว้าง คุณสามารถปรับกรอบหน้าให้สวยได้รูปโดยไม่ต้องศัลยกรรมได้ เพียงแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ นั่นก็คือ การเติมแนวผมบริเวณกรอบหน้านั่นเอง

เนรมิตกรอบหน้าให้สมบูรณ์กว่า ด้วยการปลูกผมเทคนิค FUE

การปลูกผมเทคนิค Non-Shaven FUE คือเทคนิคการปลูกผมไร้รอยแผลเป็นและไม่จำเป็นต้องโกนผม เพราะโดยปกติแล้ว หากคุณปลูกผมด้วยเทคนิคแบบเดิมหรือ FUT จะต้องโกนผมและตัดหนังศีรษะด้านหลังบริเวณท้ายทอยออก แต่เทคนิค Non-Shaven FUE นั้นไม่เหมือนกัน เพราะคุณสามารถสร้างแนวผมธรรมชาติแบบถาวรได้โดยไม่ต้องเสียความมั่นใจใด ๆ เลย

การสร้างกรอบหน้าให้ชัดขึ้นโดยไม่ต้องพึ่ง Hair Shadow หรือการตัดผมหน้าม้าปกปิดหน้าผากด้วยการปลูกผมไม่ต้องโกนนั้นทำได้โดย

  • เข้าปรึกษาแพทย์เพื่อดีไซน์แนวผมที่เหมาะกับรูปหน้าและความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคล
  • เริ่มต้นขั้นตอนการปลูกผม โดยฉีดยาชาก่อนเพื่อให้คนไข้ไม่รู้สึกเจ็บขณะดำเนินการ
  • เก็บกราฟผมจากบริเวณท้ายทอย (Donor Area) ซึ่งเป็นบริเวณที่รากผมแข็งแรงที่สุด โดยใช้เทคนิคตัดผมเฉพาะส่วนที่ต้องการเก็บกราฟ แผลจากการปลูกผมจึงถูกซ่อนใต้เส้นผมบริเวณรอบข้างได้อย่างแนบเนียน
  • นำกราฟผมมาปลูกในบริเวณที่ต้องการ โดยลักษณะเป็นการปลูกทีละกราฟและมีความละเอียดเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของเส้นผม จึงได้แนวผมที่เป็นธรรมชาติ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาหนังศีรษะเถิกเว้า หน้าผากกว้าง และผมบาง
  • หลังจากปลูกผมสามารถสระผมได้เลยในวันถัดไป ไม่ต้องพักฟื้นนาน ทั้งยังเป็นวิธีปลูกผมสมัยใหม่ที่มีความเสี่ยงน้อยด้วย
ปลูกผมไร้รอยแผลเป็น

แถม! วิธีออกแบบแนวเส้นผมต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?

ได้รู้ขั้นตอนการปรับกรอบหน้าให้สวยได้รูปโดยไม่ต้องศัลยกรรม เพื่อช่วยบาลานซ์สัดส่วนบนใบหน้าสำหรับคนหน้าผากกว้างหรือเถิกเว้ากันไปแล้ว แล้วเคยสงสัยหรือไม่ว่า แพทย์มีวิธีการดีไซน์แนวผมของคนไข้แต่ละคนอย่างไรบ้าง?

1. ใช้โครงหน้าเดิมของผู้รับบริการเป็นตัวตั้ง

เพราะการสร้างแนวกรอบหน้าให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดต้องคำนึงถึงพื้นฐานโครงหน้าเดิมของผู้มารับบริการเป็นหลัก ดังนั้น แพทย์จะช่วยออกแบบแนวผมโดยดูจากสรีระของกะโหลกศีรษะรวมกับแนวผมเดิมที่หน้าผาก เช่น

  • หากเป็นคนที่ใบหน้าเดิมได้สัดส่วนอยู่แล้วแต่มีปัญหาผมบางจนหน้าผากมีช่องว่างมากขึ้น แพทย์จะปลูกผมเติมเข้าไปให้แนวผมกลับมาสวยเหมือนเดิม
  • หากเป็นคนพื้นฐานใบหน้ายาวและต้องการสมดุลของเครื่องหน้ามากยิ่งขึ้น แพทย์จะดีไซน์ให้แนวผมให้ต่ำลงมาเพื่อปกปิดหน้าผากด้านบน
  • หากใบหน้ากว้างอาจต้องเพิ่มแนวผมที่ด้านข้างหน้าผาก เพื่อช่วยหลอกสายตาให้รูปหน้าดูเรียวเล็กลง

2. สอบถามความต้องการพิเศษของลูกค้า

นอกจากจะออกแบบแนวผมตามโครงหน้าเฉพาะของแต่ละคนแล้ว แพทย์จะสอบถามความต้องการพิเศษเพิ่มเติม เพราะแต่ละคนมีความต้องการและความกังวลที่ไม่เหมือนกัน เช่น บางคนอยากได้แนวผมที่มีรอยหยักตรงกลางหน้าผากเพราะเชื่อว่าจะช่วยให้โหงวเฮ้งดีขึ้น บางคนอยากได้ใบหน้ารูปหัวใจเพราะเป็นความชอบส่วนตัว แพทย์ก็จะดีไซน์ออกมาให้แต่ละคนได้กรอบหน้าที่เป็นธรรมชาติและเหมาะกับตัวเองมากที่สุด

3. คำนวณสัดส่วนบนใบหน้าให้เหมาะสม

สุดท้าย แนวกรอบผมที่ปลูกไปจะต้องทำให้สัดส่วนของใบหน้าออกมาสมบูรณ์แบบด้วย โดยสัดส่วนในอุดมคติจะอยู่ที่ประมาณ 1 : 1 : 0.8-0.9 โดยวัดจากเส้นไรผมถึงคิ้ว คิ้วถึงปลายจมูก และปลายจมูกถึงคาง และระยะห่างระหว่างไรผม คิ้ว และตาอยู่ในระดับที่พอดี ไม่ให้คิ้วดูต่ำหรือสูงเกินไป ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับโครงหน้าของแต่ละคนด้วย 

ได้รู้จักอีกหนึ่งวิธีในการแก้ไขปัญหากรอบหน้าและแนวไรผมที่หน้าผาก ซึ่งทำให้ใบหน้าดูไม่ได้สัดส่วนกันไปแล้ว หากใครสนใจอยากทำความรู้จักกับการปลูกผมไร้รอยแผลเป็น และดูว่าจะเหมาะกับการแก้ไขปัญหากรอบหน้าของตัวเองหรือไม่

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic 

E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall