fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ผมดกขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่เจ็บ ด้วยการปลูกผมด้วยเซลล์

ใครที่มีปัญหาผมบาง ผมร่วง และอยากปลูกผม แต่กลัวเจ็บและไม่อยากผ่าตัด เรามีทางออกกับนวัตกรรมการปลูกผมด้วยเซลล์ ที่ช่วยฟื้นฟูเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัญหาผมร่วง รากผมไม่แข็งแรง เป็นสาเหตุของผมบาง ศีรษะล้าน จนทำให้ขาดความมั่นใจ ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย และเป็นปัญหาที่ประสบกันทั่วโลกโดยเฉพาะในคนเอเชียและยุโรป

ปัญหาศีรษะล้าน เป็นปัญหาที่แก้ได้ แต่การทานยาหรืออาหารเสริมอาจไม่สามารถแก้ไขให้หายขาด จึงจำเป็นจะต้องใช้วิธีการปลูกผมเข้าช่วย โดยจะเป็นวิธีย้ายเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณโคนผมที่แข็งแรงไปใส่ในบริเวณที่ผมบางหรือล้าน ซึ่งอาจทำให้เกิดแผลเป็นเล็ก ๆ รวมถึงยังทำให้ต้องเจ็บตัวและต้องใช้เวลาในการพักฟื้น อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงอีกด้วย

แต่หากใครมองว่า การปลูกผมด้วยการย้ายเซลล์ผมแบบเดิม ๆ มีขั้นตอนที่ต้องใช้เวลา และอาจกระทบกับการใช้ชีวิตมากพอสมควร ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาและคิดค้นวิธีการปลูกผมในรูปแบบใหม่ ๆ นั่นก็คือการปลูกผมด้วยเซลล์ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีไม่ต่างจากการปลูกผมในรูปแบบเดิม ๆ ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับการปลูกผมด้วยการฉีดเซลล์ วิธีนี้จะมีขั้นตอนอย่างไรและเหมาะกับใคร ลองไปหาคำตอบกัน!

การปลูกผลด้วยเซลล์แบบฉีด

ปลูกผมด้วยเซลล์แบบฉีดคืออะไร? ทำงานอย่างไร? ใช้เซลล์อะไรฉีด?

การปลูกผมด้วยเซลล์แบบฉีด หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วในชื่อ Cell Plus ซึ่งเป็นการรักษาแบบ Cell Therapy หรือการบำบัดด้วยเซลล์ เพื่อให้เซลล์รากผมกลับมาแข็งแรง และมีจำนวนเซลล์กำเนิดเส้นผมมากขึ้น ทำให้ผมที่เกิดใหม่แข็งแรงดกดำ ลดปัญหาผมบาง และป้องกันศีรษะล้านได้อย่างถาวร

ในกระบวนการปลูกผมโดยใช้เซลล์ จะเป็นการใช้เซลล์กำเนิดผมที่มีความสมบูรณ์แข็งแรงจากกระบวนการคัดสกัดจากเซลล์ผมของผู้ที่เข้าทำการรักษา ด้วยเครื่องมือพิเศษ RIGENERA ที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยจะเป็นการคัดเซลล์ผมที่มีความสมบูรณ์ จากนั้นจะนำไปฉีดยังบริเวณที่มีปัญหาผมบาง รากผมไม่แข็งแรง เพื่อให้บริเวณนั้น ๆ มีเซลล์ผมที่แข็งแรง และสร้างเซลล์กำเนิดผมเพิ่มขึ้น

ปลูกผมแบบไม่ต้องพักฟื้น ด้วยการฉีดเซลล์รากผม

การปลูกผมด้วยการบำบัดฟื้นฟูเซลล์ เหมาะกับใคร?

การปลูกผมด้วยการบำบัดฟื้นฟูเซลล์ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง หรือมีรากผมไม่แข็งแรงบางส่วน ที่อยากปลูกผมถาวรแต่กลัวเจ็บ ไม่อยากมีแผล และไม่สามารถลางานเพื่อพักฟื้นได้ หรือไม่อยากโกนผมเพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและหน้าที่การงาน รวมถึงผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ผมลีบแบน ที่อยากทำให้ผมดกดำขึ้น หนาขึ้น แข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ยังรวมถึงผู้ที่ไม่สามารถปลูกผมด้วยการย้ายเซลล์ได้ เพราะมีเซลล์ผมที่ไม่แข็งแรง และผมบางทั่วกันทั้งศีรษะ การปลูกผมถาวรด้วยวิธีฉีดเซลล์จึงจะเหมาะสมกับคุณที่สุด

แต่การปลูกผมด้วยการฉีดเซลล์บำบัดนี้ อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาศีรษะล้าน และมีรูขุมขนบนหนังศีรษะปิดตัวลงจนมีลักษณะมันวาว เพราะการฉีดเซลล์เข้าไปช่วยปลูกผม จะต้องฉีดเข้าไปบนหนังศีรษะบริเวณที่ยังมีรูขุมขนเปิดอยู่ เพื่อให้เซลล์ผมที่ฉีดเข้าไปสามารถสร้างผมเกิดใหม่ตามรูขุมขนเหล่านั้น เพราะหากรูขุมขนปิดลง ผมที่เกิดใหม่ก็จะไม่สามารถทะลุออกมาได้

ปลูกผมด้วยเซลล์ มีผลอยู่ได้นานเท่าไหร่?

การปลูกผมด้วยเซลล์ด้วยวิธีการฉีดเซลล์กำเนิดผมคัดสกัดพิเศษนี้ เป็นการปลูกผมแบบถาวรก็จริง แต่ไม่ได้แปลว่าผมที่ขึ้นใหม่จะอยู่ไปตลอดกาล เพราะเส้นผมที่เกิดจากการปลูกผมด้วยวิธีนี้จะมีอายุขับเทียบเท่ากับเส้นผมจริงที่มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งสามารถมีการหลุดร่วงและขึ้นใหม่ได้ตามธรรมชาติ หากระยะเวลาผ่านไปแล้วคุณรู้สึกว่าผมเริ่มกลับมาบางอีกครั้ง สามารถกลับมาทำซ้ำได้ทุก 1 – 2 ปี

ปลูกผมด้วยเซลล์กับ Bangkok Hair Clinic

การปลูกผมด้วยเซลล์โดดเด่นอย่างไร ดีกว่าการปลูกผมแบบย้ายเซลล์ผม?

เหตุผลที่การปลูกผมด้วยการฉีดเซลล์นั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และถูกเลือกโดยผู้ที่อยากปลูกผมถาวรมากกว่าวิธีการย้ายเซลล์ผมแบบธรรมดา มีอยู่หลายประการด้วยกัน

1. ความปลอดภัยสูง

การปลูกผมด้วยวิธีฉีดเซลล์รากผม เป็นวิธีที่ปลอดภัยมาก ๆ เพราะไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ไม่มีแผลบนศีรษะที่ทำให้เสี่ยงต่อการอักเสบหรือติดเชื้อ และไม่ใช่การฉีดสารเคมีเข้าไปในร่างกาย แต่เป็นการปลูกผมโดยใช้เซลล์รากผมของตัวเอง จึงช่วยลดโอกาส ‘การแพ้’ ที่อาจเกิดขึ้น

2.ไม่เจ็บ ไม่มีแผล

การปลูกผมด้วยวิธีย้ายเซลล์แบบดั้งเดิม จะทำให้เกิดแผลเล็ก ๆ มากมายบนศีรษะ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเจ็บ และแสบ ดูแลรักษาค่อนข้างยาก และลำบากในการใช้ชีวิตในช่วงหลังทำเสร็จ แต่การปลูกผมด้วยเซลล์แบบฉีดจะมีวิธีการดูแลหลังทำเสร็จง่ายกว่าหลายเท่า

3.ใช้เวลาน้อย ไม่ต้องพักฟื้น ใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที

กระบวนการปลูกผมด้วยเซลล์ใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ถือว่าใช้เวลาน้อยกว่าการย้ายเซลล์ผมมาก ๆ แถมเมื่อทำเสร็จแล้วยังไม่จำเป็นต้องพักฟื้น เพราะไม่มีการผ่า ไม่มีแผล ทำให้สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที ไม่ต้องลางานหรือคอยระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษ

4.ราคาคุ้มค่า น่าพึงพอใจ

ด้วยข้อดีของการปลูกผมด้วยการฉีดเซลล์ที่กล่าวมาทั้งหมด ทั้งไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องเสียเวลาเยอะ และไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงใด ๆ ทำให้ผู้คนมากมายพึงพอใจกับค่าใช้จ่ายในการปลูกผมวิธีนี้ แม้จะไม่ได้ถูกกว่าการปลูกผมแบบย้ายเซลล์ผมก็ตาม

หากคุณกำลังประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง แต่ไม่อยากใช้วิธีการปลูกผมที่ต้องเจ็บตัวและใช้เวลาพักฟื้นนาน สามารถเข้ามาขอคำปรึกษาถึงวิธีการปลูกผมด้วยเซลล์บำบัดฟื้นฟูเส้นผมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ Bangkok Hair Clinic  เรามีทีมแพทย์พร้อมให้คำแนะนำและหาวิธีการปลูกผมที่เหมาะกับแต่ละบุคคลได้

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic 

E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

lineline messagemessage callcall