fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ปลูกผม Non-Shaven FUE เทคนิคแผลเล็กเท่ารูเข็มแต่ได้ผลถาวร

ลบภาพจำเดิม ๆ ของการปลูกผม ด้วยการปลูกผมด้วยวิธี Non-Shaven FUE เทคนิคที่แผลเล็กเท่ารูเข็ม แต่กลับได้ผลถาวร ติดตามรายละเอียดได้ในบทความนี้

ภาพจำเดิม ๆ ที่ผู้คนมีต่อการ ‘ปลูกผม’ คือกระบวนการรักษาอาการผมร่วง เส้นผมบาง ที่จำเป็นต้องผ่าตัดใหญ่ และนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลหลายวัน  อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่พัฒนาไปอย่างก้าวหน้าในปัจจุบัน ส่งผลให้การปลูกผมสามารถทำได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะจากที่เคยต้องผ่าตัดหนังศรีษะเป็นแผลยาวเพื่อปลูกถ่ายเซลล์ผม แต่ตอนนี้แผลผ่าตัดมีขนาดเท่ารูเข็มก็เพียงพอที่จะทำให้เส้นผมงอกขึ้นใหม่อย่างถาวร ด้วยเทคนิคที่เรียกว่า ‘การปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE’ 

แล้วการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE คืออะไร? มาทำความรู้จักกับการปลูกผมประเภทนี้ให้มากขึ้นได้ในบทความนี้

การปลูกผม Non-Shaven FUE คืออะไร?

Non-Shaven FUE เป็นเทคนิคการปลูกผมย้ายเซลล์รากผม ที่นำนวัตกรรมขั้นสูงสุดของการปลูกผมแบบ FUE หรือ FUE Hair Transplant มาใช้ เพื่อลดอันตราย และเพื่อให้ผู้เข้ารับการปลูกผมได้รับความเจ็บปวดน้อยที่สุด แต่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน โดยเทคนิคนี้คือการปลูกผมที่ไม่ต้องโกนผมบริเวณท้ายทอยทั้งหมด (Donor Area) แต่จะทำการตัดเฉพาะส่วน เล็มด้วยกรรไกร หรือใช้เครื่องโกนดัดแปลงพิเศษ เพื่อให้เส้นผมบริเวณท้ายทอยมีลักษณะปกติที่สุดหลังการปลูก

การปลูกผม Non-Shaven FUE พัฒนามาจาก Shaven FUE โดยมีความยากและละเอียดอ่อนมากกว่า แต่ก็แลกมากับผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพขึ้น เนื่องจากแพทย์จะต้องนำกอเส้นผมออกมาจาก Donor Area ซึ่งเป็นบริเวณที่มีเส้นผมยาวปะปนอยู่มาก การเจาะเก็บกราฟด้วยวิธีนี้จึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ เพราะต้องใช้ความรวดเร็วและแม่นยำในการปลูกผมย้ายเซลล์รากผม รวมถึงใช้อุปกรณ์ที่เฉพาะเจาะจงได้อย่างคล่องตัว 

นอกจากช่วยลดความเจ็บปวดในขั้นตอนการปลูกผมแล้ว เทคนิค Non-Shaven FUE ยังเป็นเทคนิคการปลูกผมที่เก็บซ่อนรอยแผลได้อย่างมิดชิดที่สุด เนื่องจากไม่จำเป็นต้องตัดหนังศีรษะ หรือโกนผม ทำให้หลังเสร็จสิ้นกระบวนการปลูกผม คนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น และอาจมีข้อควรระวังอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

ปลูกผม Non-Shaven fue คืออะไร

ALT IMG Tag: ปลูกผม Non-Shaven fue คืออะไร

การปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมแบบใด?

นอกจากจะเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ลบภาพจำเดิม ๆ ของการปลูกผมแล้ว Non-Shaven FUE ยังเป็นเทคนิคที่ตอบโจทย์ปัญหาเส้นผมและหนังศรีษะได้หลากหลายประการ ทำให้ผู้ป่วยมีทางเลือกในการรักษามากขึ้น ขณะที่ความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดอันตรายก็น้อยลงด้วย 

  • สามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกเพศ และเป็นผู้ที่มีปัญหาผมเถิกเว้า หน้าผากกว้าง ผมบาง
  • ผู้มีปัญหาผมร่วงผมบางที่ใช้จำนวนกราฟในการฟื้นฟูไม่มากนัก
  • ผู้ที่มีความยาวของผมเพียงพอที่จะปกปิดแนวผมที่ถูกตัดได้
  • ผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้อื่นเห็นบาดแผลจากการปลูกผม

ขั้นตอนการปลูกผม Non-Shaven FUE

จุดเด่นอีกข้อของเทคนิค Non-Shaven FUE คือระยะเวลาในการรักษาที่สั้น โดยใช้เวลาเพียง 6-8 ชั่วโมง ตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นไปจนถึงเสร็จสมบูรณ์ โดยมีขั้นตอนทั้งหมด 4 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. ดีไซน์แนวผม: ขั้นตอนแรกของกระบวนการรักษาก่อนการปลูกผมย้ายเซลล์รากผม คือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะวิเคราะห์ถึงปัญหา เพื่อนำมาออกแบบแนวการปลูกผม

2. ฉีดยาชา: เป็นขั้นตอนที่ช่วยให้ผู้ป่วยไม่ให้รู้สึกเจ็บปวดขณะปลูกผม

3. เก็บกราฟ: ในขั้นตอนนี้ แพทย์จะทำการเก็บกราฟจำนวน 1,500 – 2,000 กราฟ ขึ้นอยู่กับขนาดศีรษะของผู้รับการรักษา 

4. ปลูกผม: นำกราฟที่เก็บมาได้มาปลูกผมตามแนวที่ดีไซน์เอาไว้ 

เพียงเท่านี้การปลูกผมย้ายเซลล์รากผมก็เป็นอันเสร็จสิ้น หลังจากนั้นคือการติดตามอาการ และรอชมผลลัพธ์ที่ได้ โดยผู้ป่วยบางรายอาจต้องทำการปลูกผมมากกว่า 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปัญหา ความเพียงพอของจำนวนเส้นผมบริเวณท้ายทอย ความแข็งแรงของสภาพเซลล์รากผม ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการวิเคราะห์ และแจ้งให้ผู้ป่วยทราบ

ข้อควรปฏิบัติหลังการปลูกผมด้วยวิธี Non-Shaven FUE

ถึงแม้การปลูกผมด้วยวิธี Non-Shaven FUE จะเป็นวิธีที่ปลอดภัย และเจ็บปวดน้อยกว่าวิธีอื่น แต่หลังการรักษาเสร็จสิ้น ก็มีข้อควรปฏิบัติที่ผู้ป่วยควรตระหนักอย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน ดังนี้

  • งดเช็ด ถู แกะ  เกา บริเวณที่ปลูกผมเป็นเวลา 2 สัปดาห์
  • งดก้มศีรษะต่ำกว่าระดับเอวหลังปลูกผม 1 สัปดาห์ เนื่องจากจะทำให้มีเลือดออก หรือเกิดอาการบวม จนทำให้ผมที่ปลูกหลุดร่วงได้
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด และสูบบุหรี่ เป็นเวลา 1 สัปดาห์
  • คาดผ้าคาดศีรษะไว้ตลอดเวลา อย่างน้อย 4 วันหลังจากการปลูกผม เพื่อป้องกันการบวมของใบหน้า ยกเว้นตอนสระผมที่สามารถถอดออกได้ แต่ไม่ควรถอดนานเกิน 20-30 นาที 
  • ควรนอนหงาย หนุนหัวสูง หรือ ใช้หมอนรองคอที่โอบรับต้นคอ และงดนอนตะแคงหรือนอนคว่ำเพื่อป้องกันการนอนทับบริเวณที่ปลูกผมใหม่
  • ในช่วง 1 เดือนแรกหลังการปลูกผม งดการออกกำลังกาย รวมถึงกีฬาทางน้ำทุกประเภทที่ทำให้เหงื่อออก
  • หลังปลูกผมย้ายเซลล์รากผม หลีกเลี่ยงการตัดผมและทำสีผมอย่างน้อย 1 เดือน
  • รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเน้นไปที่อาหารที่มีโปรตีนสูง และงดการควบคุมอาหารหรือลดน้ำหนักเด็ดขาดในช่วง 6 เดือนแรก
  • รับประทานยาที่แพทย์จ่ายให้อย่างสม่ำเสมอตามคำแนะนำ

ปลูกผมด้วยวิธี Non-Shaven FUE ที่ Bangkok Hair Clinic

ถึงตรงนี้ หากสนใจปลูกผมด้วยวิธี Non-Shaven FUE  แนะนำที่ Bangkok Hair Clinic ศูนย์ศัลยกรรมปลูกผมถาวรระดับพรีเมียมใจกลางทองหล่อ เพื่อวางแผนการรักษาให้ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด  หรือหากต้องการปรึกษาเรื่องการปลูกผมถาวรจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์

มีปัญหาเส้นผม ปรึกษาแพทย์ฟรีที่ Bangkok Hair Clinic 

E-mail: bangkokhairclinic@gmail.com หรือติดต่อเราช่องทางอื่น ๆ

บริการอื่นๆที่ท่านอาจสนใจ

lineline messagemessage callcall