fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

7 น้ำมันบำรุงผมจากธรรมชาติ

การใช้น้ำมันบำรุงผมที่มีสารสกัดจากธรรมชาตินั้นค่อนข้างได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องด้วยกระแสที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้นรวมไปถึงสุขภาพของเส้นผมด้วยเช่นเดียวกัน และคนส่วนใหญ่ที่เริ่มรักษาสุขภาพจะเริ่มจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อลดความระคายเคืองจากสารเคมีในผลิตภัณฑ์บำรุงผมต่าง ๆ ที่อาจจะส่งผลทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ต่อเส้นผมและหนังศีรษะในอนาคตได้นั่นเอง

7 น้ำมันบำรุงผม ที่สกัดจากธรรมชาติ

1.น้ำมันมะพร้าว ในน้ำมันมะพร้าวนั้นมีสารอาหารต่าง ๆ มากมายเช่น กรดลอริก(Lauric Acid) กรดไมริสติก (Myristic Acid) และวิตามินอี จากงานวิจัยยังบอกอีกว่าน้ำมันมะพร้าวนั้น เมื่อนำมาบำรุงผมและหนังศีรษะแล้วสามารถช่วยบำรุงผมที่ขาดหลุดง่วงได้หรือแม้แต่ผมที่แห้งเสียเพราะเรื่องจากน้ำมันจากนำมันมะพร้าวนั้นจะเข้าไปเติมเต็มเส้นผมที่เกิดรูพรุนที่อยู่ภายในโครงสร้างของเส้นผมนั่นเลยเป็นสาเหตุที่เมื่อเราใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมหรือใช้บำรุงในทุก ๆ วันผมของเราที่แห้งเสีย เปราะบางขาดง่ายกลับมาดูมีน้ำหนักและชุ่มชื้นขึ้นได้ และงานวิจัยยังบอกอีกว่าน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยในการลดและป้องกันการสูญเสียโปรตีนในเส้นผม ในน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วยครับ

2.น้ำมันมะกอก น้ำมันมกอกเป็นน้ำมันที่ถูกใช้บำรุงผมมานาน ซึ่งหลายคนอาจจะได้ยินมาจากผู้ใหญ่ในบ้านว่าใช้น้ำมันมะกอกหมักผมแล้วผมจะสวยมีน้ำหนัก ซึ่งในน้ำมันมะกอกเองนั้นมีสารบำรุงหลายชนิดทั้งการต่อต้านอนุมูลอิสระและเต็มเปี่ยมไปด้วยวิตามินอี และควาเรน (Squalane) ที่มีส่วนช่วยทำให้ผมของเรานุ่มลื่นและสุขภาพดี

3.น้ำมันดอกลาเวนเดอร์ น้ำมันดอกลาเวนเดอร์นี้มีส่วนช่วยทำให้เราผ่อนคลายและสามารถลดความเครียดได้เนื่องจากกลิ่นที่มีเอกลักษณ์สามารถลดอาการผมร่วงที่เกิดจากความเครียดได้ และน้ำมันดอกลาเวนเดอร์นี้ยังสามารถช่วยต้านแบคทีเรียทำให้ลดการเกิดโรคผิวหนังบนหนังศีรษะได้อีกด้วย

4.น้ำมันอโวคาโด ในน้ำมันอโซคาโดมีกรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid หรือ LA)และกรดโอเลอิก (Oleic Acid)  เป็นกรดไขมันจำเป็นในกลุ่มโอเมก้า 6 ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้นและลดอาการอักเสบของหนังศีรษะ อีกทั้งยังลดผมชี้ฟูทำให้เส้นผมของเราจัดแต่งทรงง่ายมากขึ้น

5.ทีทรีออยล์ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคุ้นกับน้ำมันตัวนี้อย่างแน่นอนซึ่งส่วนใหญ่จะผสมอยู่ในพวกสกินแคร์มีส่วนช่วยในการลดการอักเสบและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ เมื่อนำมาใช้กับเส้นผมจะช่วยลดความมันและยังช่วยลดรังแคบนหนังศีรษะรวมไปถึงเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะได้ดีขึ้นทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้ดี

6.โจโจ้บาร์ออยล์ เป็นอีกหนึ่งน้ำมันบำรุงผมที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าจะเด่นเรื่องให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผมและสามารถต้านอนุมูลอิสระ สามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะได้ทำให้เส้นผมของเราแข็งแรงไม่ขาดง่าย

7.น้ำมันอัลมอนด์ ในตัวของน้ำมันอัลมอนด์นั้นมีโอเมก้า 3 แมกนีเซียมและวิตามินอี เมื่อใช้บำรุงเส้นผมแล้วจะช่วยให้เส้นผมนั้นคงชมชุ่มชื้นไม่พันกันง่ายและยังสามารถลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อีกด้วย

การบำรุงเส้นผมด้วยน้ำมันบำรุงผมที่สกัดจากธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงละยังสามารถป้องกันโรคที่เกิดขึ้นบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี แต่ก็อาจจะมีโรคบางโรคที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับหนังศีรษะที่การใช้น้ำมันบำรุงผมต่าง ๆ นี้ไม่สามารถช่วยได้อย่างเช่น โรคผมร่วงที่เกิดจากฮอร์โมน หรือเกิดจากความเครียด เป็นต้น แนะนำว่าถ้าเกิดความผิดปกติบนหนังศีรษะหรือพยายามรักษาแล้วไม่มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงตัวนั้นต่อ ควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุและทำการรักษาก่อนที่ปัญหาจะลุกลามไปมากกว่านี้

lineline messagemessage callcall