fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

4 ทรงคิ้วที่เหมาะกับผู้ชาย

เรื่องของคิ้ว ผู้ชายไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยากจะยุ่งกับเรื่องคิ้วเท่าไหร่เพราะเนื่องจากมันจะทำให้ดูสำอางเกินไปแต่หารู้ไม่ว่าถ้าเราเลือกทรงคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้าของเราก็จะสามารถทำให้เสริมบุคลิกภาพและเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณผู้ชายได้มากเลยทีเดียว วันนี้เรามีทรงคิ้วยอดฮิตสำหรับคุณผู้ชายมาแนะนำดังนี้

1. คิ้วทรงตรง (Flat)

เป็นทรงคิ้วยอดฮิตสำหรับผู้ชายสมัยนี้เลยก็ว่าได้ คิ้วทรงตรงเริ่มเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชายเกาหลีก่อนแล้วค่อย ๆ เป็นที่นิยมในวงกว้าง โดยคิ้วจะเป็นทรงตรงตั้งแต่หัวคิ้วจนถึงเกือบปลายคิ้ว ส่วนที่ปลายคิ้วจะงอลงเล็กน้อยเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่โครงหน้าที่ยาวคิ้วทรงตรงจะทำให้หน้าของคุณผู้ชายดูสั้นลงได้นั่นเอง

2. คิ้วโก่งสูง (Hard Angled)

ทรงคิ้วโก่งหลายคนอาจจะคิดว่าทรงคิ้วทรงนี้ทำได้แต่ผู้หญิงเท่านั้นแต่ความจริงแล้วผู้ชายก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ถ้าเราคุ้นกันทรงคิ้วทรงนี้เราจะเห็นได้ในผู้ชายญี่ปุ่นทำให้โดยรวมดูเป็นคนสุขุมสะอาดและจริงจัง โดยทรงคิ้วทรงนี้จะมีลักษณะหัวคิ้วถึงกลางคิ้วเฉียงขึ้นและปลายจะหักลง

3. คิ้วโก่งเล็กน้อย (Soft Angled)

ทรงคิ้วโก่งเล็กน้อยจะต่างกับทรงคิ้วที่2 โดยหัวคิ้วละกลางคิ้วจะไม่เฉียงขึ้นไปเยอะมากและหางคิ้วจะหักลงเช่นเดียวกัน ทรงนี้ถือเป็นทรงคิ้วที่เป็นมาตรฐานของผู้ชายเลยก็ว่าได้ เพราะมีลักษณะที่คล้ายคิ้วธรรมชาติของผู้ชายส่วนใหญ่และสามารถเข้ากับรูปหน้าได้ทุกแบบ

4. คิ้วโค้ง (Rounded)

คิ้วทรงโค้งจะทำให้หน้าของคุณผู้ชายดูเด็กลง เหมาะกับผู้ชายที่มีส่วนโค้งมนบนใบหน้าที่น้อยและไม่เหมาะกับคนหน้ากลมเพราะจะทำให้กลมมากไปขึ้นไปอีก ทรงคิ้วทรงนี้จะมีลักษณะที่โค้งไม่มีส่วนตัดตรงหางคิ้วนั่นเอง

การเลือกทรงคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้า

คิ้วแต่ละทรง เหมาะกับรูปหน้าที่ต่างกัน วิธีเลือกทรงคิ้วผู้ชายตามลักษณะของใบหน้า มีดังนี้

  • ใบหน้าของแต่ละคนจะมีรูปหน้าที่แตกต่างกันฉะนั้นทรงคิ้วบางทรงก็จะไม่เหมาะกับบางรูปหน้า วิธีเลือกทรงคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้ามีดังนี้
  • รูปหน้ากลม ไม่ครรเลือกทรงคิ้วที่โค้งควรเลือกทรงคิ้วที่มีมุมเหลี่ยมเพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้า เช่นทรงคิ้วแบบตรง หรือแบบโก่งเล็กน้อย
  • หน้ารูปไข่ ทรงคิ้วที่เหมาะกับใบหน้ารูปไข่คือทรงคิ้วแบบตรงเพราะจะทำให้ใบหน้าดูสั้นเล็กและดูเล็กลงทรงคิ้วแบบตรงยังสามารถทำให้คนที่มีปัญหาหัวเถิกเป็นรูปตัว M ดูแคบลงได้อีก
  • ใบหน้ารูปหัวใจ เป็นทรงหน้าที่ผู้ชายส่วนใหญ่มีและเลือกทรงคิ้วค่อนข้างยาก เนื่องจากใบหน้าทรงหัวใจนั้นมีทั้งส่วนโค้งมนและเหลี่ยมผสมกัน ทรงคิ้วที่เหมาะสมที่สุดคือทรงคิ้วแบบโก่งเล้กน้อยเพื่อไม่ให้ไปเน้นจุดใดจุดหนึ่งมากเกินไป และไม่ทำให้หน้าดูดุจนเกินไป
  • ใบหน้าที่มุมเหลี่ยมเยอะ ควรเลือกทรงคิ้วที่โค้งเพราะเนื่องจากใบหน้าของเรามีเส่วนตัดเยอะถ้าเราเลือกทรงคิ้วที่มีความเหลี่ยมอีกทุกอย่างบนใบหน้าก็จะมีแต่เหลี่ยมมุมตัดทำให้ดูไม่สะบายตาและดูดุกว่าเดิม

การเลือกทรงคิ้วนั้นอยู่ที่ความชอบและรสนิยมของแต่ละคน ฉะนั้นแล้วทรงคิ้วไม่ได้มีตัวเลือกที่ตายตัว เป็นเพียงแค่การแนะนำเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคุณผู้ชายที่อยากเสริมความมั่นใจเท่านั้น  การเลือกทรงคิ้วของผู้ชายเป็นเรื่องที่ดีแสดงออกถึงการดูแลตัวเองและรักษาความสะอาดอยู่เสมอ 

lineline messagemessage callcall