fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

โรสแมรี่สมุนไพรช่วยบำรุงเส้นผมได้จริงหรือไม่?

การบำรุงผมด้วยโรสแมรี่ (Rosemary) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากสรรพคุณของโรสแมรี่มีมากมายและสามารถบำรุงได้หลายส่วนของร่างกาย ในบทความนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับสมุนไพรที่มากด้วยประโยชน์เกี่ยวกับการบำรุงเส้นผมอย่างโรสแมรี่กันครับว่าโรสแมรี่สามารถบำรุงเส้นผมของเราได้อย่างไร

โรสแมรี่ (Rosemary) เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมและรสชาติหวานเปรี้ยวน้อย มักถูกนำมาใช้ในการปรุงอาหารหลายชนิด เพราะมีลักษณะที่เหมาะสำหรับเสริมรสและกลิ่นให้กับอาหารให้น่ารัปทานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้โรสแมรี่ยังมีคุณสมบัติทางสุขภาพที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องผมและการดูแลความสวยงาม โรสแมรี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ หลายชนิด เช่น ไทอะมีน (Thiamine) ไรโบฟลาวิน (Riboflavin) ไนอะซิน (Niacin) โฟเลต (Folate) แมงกานีส รวมถึงมีสารพฤกษเคมี (Phytochemicals) อีกหลายตัวที่อาจช่วยต้านการอักเสบหรือการติดเชื้อ และอาจช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายจึงนิยมนำมาสกัดใช้บำรุงในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

ประโยชน์ของโรสแมรี่สำหรับเส้นผมมีอะไรบ้าง?

·         กระตุ้นการเจริญของเส้นผม: สารสกัดในโรสแมรี่ช่วยกระตุ้นการเจริญของเส้นผมและลดการร่วงของเส้นผมได้เนื่องจากโรสแมรี่สามารถช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดได้ส่งผลให้ทำให้การเจริญเติบโตของเส้นผมดีขึ้นได้

·         ลดการหลุดร่วงของเส้นผม: โรสแมรี่มีสมบัติที่ช่วยลดการร่วงของเส้นผมในบางครั้งโดยเสริมให้รากผมแข็งแรงขึ้นและป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม.

·         ปรับสภาพเส้นผมให้สุขภาพดีขึ้น: โรสแมรี่มีสมบัติที่ช่วยปรับสภาพของเส้นผม ทำให้เส้นผมแข็งแรงและมีความเรียบเนียน.

·         สามารถลดความมันบนหนังศีรษะได้: โรสแมรี่นั้นมีคุณสมบัติช่วยลดการผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะได้ และลดการอุดตันบนหนังศีรษะได้ซึ่งเป็นสาเหตุของหนังศีรษะอักเสบและรังแคนั่นเอง

การบำรุงผมด้วยโรสแมรี่นั้นถึงจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาบำรุงเส้นผม แต่การใช้โรสแมรี่นั้นควรใช้ในปริมาณที่พอเหมาะหรือถ้าเราใช้ผลิตภัณฑืที่สกัดมาจากโรสแมรี่โดยตรงอย่างเช่นพวกน้ำมัน หรือแม้กระทั่งการ DIY สเปรย์ที่ทำจากโรสแมรี่ที่นิยมมากในต่างประเทศ ก็ต้องควบคุมปริมาณในการใช้เช่นเดียวกัน ฉะนั้นแล้วควรปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะใช้จะดีที่สุด

ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
 โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

ข้อมูลอ้างอิงจาก

https://shorturl.asia/nxRZO

https://shorturl.asia/r84n3

https://shorturl.asia/9Tkyf

lineline messagemessage callcall