fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ว่านหางจระเข้ช่วยให้ผมดกดำจริงหรือไม่?

“ว่านหางจระเข้” สมุนไพรที่มากสรรพคุณเชื่อว่าหลาย ๆ คนรู้จักและหลาย ๆ บ้านปลูกติดบ้านไว้เพื่อใช้รักษาพวกแผลพุพองบรรเทาอาการแสบร้อนและส่วนที่ใช้ก็คือตัววุ้นที่อยู่ด้านในของว่านหางจระเข้นั่นเอง นอกจากตัวว่านหางจระเข้นั้นจะช่วยเรื่องแผลต่าง ๆ แล้วหลายคนบอกว่าว่านหางจระเข้เองนั้นยังช่วยเรื่องเส้นผมหลายเรื่องเพราะเนื่องจากในตัวว่านหางจระเข้นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยวิตามินที่ดีต่อเส้นผมของเรามากมาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 6 วิตามินบี 9 วิตามินบี 12 วิตามินซี วิตามินอี เป็นต้น

ว่านหางจระเข้ช่วยเรื่องผมได้อย่างไร?

ว่านหางจระเข้มักถูกใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผมและความงาม เนื่องจากมีสารอาหารและสารต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผม ซึ่งมีผลให้เส้นผมแข็งแรงและสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันความสูญเสียของคอลลาเจนในเส้นผม ทำให้ผมไม่แห้ง กระชับและมีความเงางามอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังช่วยในการบำรุงปลูกผมใหม่และช่วยในการป้องกันรังสี UV ซึ่งอาจทำให้เส้นผมเสียหายได้ในระยะยาวอีกด้วย

ประโยชน์ของว่านหางจระเข้    

1.       เส้นผมแข็งแรงและสวย: ว่านหางจระเข้มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างโครงสร้างของเส้นผม เช่น ช่วยเสริมให้เส้นผมแข็งแรง ลดการแตกหัก และช่วยให้เส้นผมดูสวยงามมากขึ้น

2.       บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ: สารอาหารในว่านหางจระเข้สามารถช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ ช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื่น ลดปัญหาเกี่ยวกับระคายเคืองและริ้วรอยบนหนังศีรษะ

3.       ป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม: การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีว่านหางจระเข้อาจช่วยลดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมได้ เนื่องจากมีสารอาหารที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม

4.       ป้องกันความชื้นสูญเสีย: ส่วนประกอบในว่านหางจระเข้สามารถช่วยป้องกันความชื้นสูญเสียของเส้นผม ทำให้เส้นผมดูเงางามและสุขภาพดีขึ้น

วิธีนำว่านหางจระเข้มาใช้ทาเส้นผม

การที่เราจะนำว่านหางจระเข้มาใช้แบบสดนั้นควรเลือกกาบที่อยู่ล่างสุดเพราะเนื่องจากจะเป็นกาบที่มีอายุมากกว่าด้านบนละมีเนื้อที่เยอะกว่า และก่อนที่จะใช้นั้นควรเอาว่านหางจระเข้ที่เราตัดออกมาแล้วให้แช่น้ำทิ้งไว้ก่อนสัก 10 นาทีเพื่อให้ยางออกมาจนหมดเพราะถ้ายางออกมาไม่หมดจะทำให้หนังศีรษะของเราเกิดการระคายเคืองได้ เมื่อถึงเวลาแล้วให้ตัดหนามออกและเปลืองออกใช้วุ้นที่อยู่ด้านในชะโลมบนเส้นผม จะทำก่อนสระผมก็ได้หรือหลังสระผมก็ได้และเมื่อวานหางจระเข้แห้งก็สามารถนอนได้

หากเราจะใช้ว่านหางจระเข้ในการบำรุงเส้นผมนั้นไม่ว่าจะใช้แบบสดหรือในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอื่น ๆ นั้นเราต้องใช้เวลานานเพื่อให้เห็นผระสิทธิภาพของว่านหางจระเข้ แต่ผลลัพธ์นั้นจะต่างกันในแต่ละบุคคลและควรใช้อย่างสม่ำเสมอ แต่หากมีปัญหาผิวหนังหรือปัญหาผมอื่นๆ ควรปรึกษาความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญด้านผม ก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆที่มีส่วนประกอบของว่านหางจระเข้ในการดูแลผมของคุณได้และเห็นผลดีแล้วแนะนำให้ใช้ต่อได้ และหากมีอาการแพ้หรือปัญหาอื่นๆ ควรหยุดใช้ทันทีและปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังทันที อย่างไรก็ตาม ว่านหางจระเข้เป็นส่วนผสมที่พบในผลิตภัณฑ์ดูแลผมมากมายและมีความนิยมในวงการความงามในปัจจุบัน

lineline messagemessage callcall