fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ผงไฟเบอร์ปิดดศีรษะล้านใช้มาก ๆ มีผลอะไรไหม?

ผงไฟเบอร์ปิดศีรษะล้าน (Hair Building Fiber) ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน นิยมใช้ในวงการบันเทิงและแฟชั่นที่ต้องการปกปิดศีรษะล้าน การใช้ผงไฟเบอร์นั้นง่ายและเห็นผลลัพธ์ทันทีเรื่องการปกผิดศีรษะล้านใช้งานง่ายและสะดวก

ผงไฟเบอร์คืออะไร

ผงไฟเบอร์ (Hair Building Fiber) คือ ผงโรยเส้นผมที่ผลิตจาก Fiber จากเส้นใยโปรตีนบางชนิดที่ทำให้มีขนาดเล็กและใช้ไฟฟ้าสถิตย์เพื่อให้ผงไฟเบอร์นั้นเกาะบนเส้นผมได้เพื่อเพิ่มความหนาให้กับเส้นผมแบบชั่วคราวและปกติแล้วผงไฟเบอร์นี้จะไม่สามารถติดกับผมที่มีความมันได้เพราะอาจจะทำให้ผงไฟเบอร์ไม่เกาะติดกับเส้นผมและปกติแล้วผงไฟเบอร์นั้นจะมีด้วยกัน 2 แบบดังนี้

1. ผงไฟเบอร์ที่ทำมาจากโปรตีนหรือเคราตินในเส้นผมของคน ผ่านกระบวนการอัดเพิ่มไฟฟ้าสถิตเพื่อให้ผงไฟเบอร์นั้นสามารถยึดเกาะกับเส้นผมได้ดี แบบนี้ได้รับความนิยมอย่างมากและมีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากมีความปลอดภัยสูง

2. ผงไฟเบอร์ที่ทำมาจากใยฝ้ายสายพันธุ์โมร็อคโค ผงไฟเบอร์แบบนี้จะมีไฟฟ้าสถิตมากกว่าแบบแรกทำให้เกาะเส้นผมได้ดีเช่นเดียวกันและหลายแบรนด์การันตีกว่าผงไฟเบอร์แบบนี้จะมีความใกล้เคียงกับเส้นผมมนุษย์มาก ที่สำคัญนั้นยังใช้ต้นทุนน้อยกว่าแบบโปรตีนจากเส้นผมของมนุษย์

ผงไฟเบอร์ใช้บ่อย ๆ มีผลอะไรหรือไม่?

ผงไฟเบอร์ถ้าเราใช้ยี่ห้อที่ได้มาตรฐานมีการรับรองก็ไม่ได้มีผลข้างเคียงใด ๆ และยังไม่มีงานวิจัยที่บ่งบอกว่าการใช้ผงไฟเบอร์นั้นจะทำให้ผมร่วง แต่ที่ต้องระวังนั้นคือการใช้ผงไฟเบอร์ที่ไม่ได้มาตรฐานหรือใช้ของปลอมก็อาจจะเสี่ยงต่อการแพ้ได้

3 ทางเลือกที่จะช่วยให้ผมหนาขึ้น

·      การฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้น Platelet Rich Plasma หรือที่เราเรียกกันว่าการฉีด PRP คือการนำเกล็ดเลือดเข้มข้นฉีกเข้าไปบนหนังศีรษะ ไม่เจ็บและเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและผลข้างเคียงน้อย โดยวิธีการก็คือเจาะเลือดของผู้ที่จะทำเข้าไปทำกระบวนการเพื่อให้ได้เกล็ดเลือดที่เข้มข้นจะได้สารอาการที่เส้นผมต้องการและ Growth Factor ที่จำเป็นต่อการสร้างผม และกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือด เพื่อให้สารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ดีขึ้นนั่นเอง  แต่ต้องทำการฉีดโดยแพทย์เท่านั้น

·         การทำนวัตกรรมเซลล์บำบัดฟื้นฟูเส้นผม  Cell Plus Therapy วิธีการคล้ายๆกับการทำ PRP แต่จะแตกต่างตรงที่การทำเซลล์บำบัดจะใช่เซลล์จากบนศีรษะเราที่แข็งแรงเข้าไปสกัดในเครื่องแล้วฉีดกลับเข้าไป สามารถเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างชัดเจนได้แม้ทำเพียงครั้งเดียว

·         การฉายเลเซอร์บำรุงผม (LLLT) หลายท่านคงคุ้นเคยกับการใช้เลเซอร์เพื่อบำรุงรักษาผิวพรรณ แต่รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันมีเลเซอร์ที่ได้รับการออกแบบให้ช่วยดูแลบำรุงรักษาเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วยเช่นกัน   นั่นก็คือ Low-Level Laser Therapy (LLLT) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยในการรักษาผมร่วงผมบางจากพันธุกรรม LLLT  นี้จะทำการกระตุ้นและฟื้นฟูการทำงานของเซลล์รากผมให้กลับมาแข็งแรงเสมือนเป็นเซลล์ใหม่ และยังช่วยบำรุงสภาพของหนังศีรษะได้อย่างทั่วถึง ล้ำลึกถึงระดับรูขุมขน เพราะอานุภาพการทำงานของเลเซอร์ให้ผลที่แน่นอนกว่าการใช้เซรั่มบำรุงโดยทั่วไป

การใช้ผงไฟเบอร์ในการปิดปัญหาผมนั้นไม่ได้ส่งผลให้เกิดปัญหาผมมากขึ้น ปัญหาผมต่าง ๆ นั้นเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยไม่ใช่แค่การใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเท่านั้น ผงไฟเบอร์ถ้าใช้ของที่ได้มาตรฐานและใช้ถามให้ถูกวิธีนั้นก็ไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงนอกจากจะแพ้ผงไฟเบอร์จริง ๆ ถ้าหากลองใช้แล้วเกิดความผิดปกติก็ให้รีบไปพบแพทย์ทันทีและการใช้ผงไฟเบอร์ไม่ได้แก้ปัญหาที่ปลายเหตุถ้าเกิดเราปล่อยปัญหาที่เจอไปเลย ๆ อาจจะเป็นมากกว่าเดิมแนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางอาจจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ในระยะยาวมากกว่า


ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
 โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

lineline messagemessage callcall