fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

ปลูกผมกับสักไรผม เลือกแบบไหนดี?

หลายคนมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าผากกว้าง ศีรษะล้านเนื่องด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างทั้งภายนอกและภายในที่ทำให้เกิดอาการเหล่านั้น และแน่นอนว่าอาการที่เกิดนั้นส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันและความมั่นใจอย่างแน่นอน คนส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาโดยการที่หาอะไรมาปกปิดบริเวณที่เป็นปัญหาไม่ว่าจะเป็นการใช้การแต่งหน้าหรือการใส่หมวก เพื่อเลี่ยงความกังวลนั้นและความสบายใจในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ก็มีหลายคนที่อยากจะแก้ไขปัญหาแต่ยังเลือกไม่ได้ว่จะปลูกผมหรือสักไรผมดีบทความนี้มีคำตอบครับ

ปลูกผมกับสักไรผม เลือกแบบไหนดี?

ต้องบอกกก่อนเลยว่าทั้งการสักไรผมและการปลูกผมนั้นก็มีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันออกไป ซึ่งในแต่ละเทคนิคนั้นก็เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคที่แตกต่างกันดังนี้

1. การปลูกผม การปลูกผมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเนื่องจากในระยะยาวนั้นไรผมที่เกิดขึ้นมาบริเวรที่ปลูกจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการสักไรผมนั่นเอง และการปลูกผมนั่นในอนาคตยังสามารถจัดแต่งทรงผมได้ตามที่เราต้องการอีกด้วย ข้อเสียคือการปลูกผมคือราคาค่อนข้างสูงและใช้เวลากว่าที่เราจะเห็นผลลัพธ์

2. สักไรผม การสักไรผมเป็นอีกหนึ่งอย่างที่คนส่วนมากเลือกทำเพราะเนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่าการปลูกผมค่อนข้างเยอะและเห็นผลลัพธ์ภายในไม่กี่วันซึ่งต่างจากการปลูกผม ข้อเสียคือระยะยาวนั้นสีที่เราสักไปจะค่อย ๆ จางออกไปส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 6-8 ปี แล้วแต่สภาพผิวหนังและก็การสักไรผมนั้นไม่สามารถทำทรงผมที่เราอยากทำได้ในอนาคต

4 สัญญานที่บ่งบอกว่าคุณกำลังศีรษะล้าน

1. ผมร่วงมากผิดปกติ  โดยปกติแล้วผมของคนเรานั้นจะร่วงอยู่ที่ 50-100 เส้น/วัน แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเส้นผมของเรานั้นร่วงผิดปกติ เรื่องนี้ตามหลักวิจัยสากลใช้ 200 เส้นเป็นมาตรฐาน ถ้ามากกว่าถือว่าร่วงผิดปกติแต่ในทางปฏิบัติเราคงไม่มานั่งนับเส้นผมกันใช่ไหมล่ะครับ เอาง่ายๆ คือถ้าร่วงจนรู้สึกว่าผมบริเวณนั้นบางมากไปแล้วรีบไปพบแพทย์ได้เลยครับ กันไว้ดีกว่าปล่อยให้ลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต

2. แนวไรผมขยับไปด้านหลัง ข้อสังเกตอีกหนึ่งอย่างว่าศีรษะของเรานั้นเข้าข่ายล้านแล้วหรือยังให้ลองสังเกตตอนเราเสยผมหรือตอนหวีผมก็ได้ว่าศีรษะเรานั้นเว้าลึกเข้าไปแล้วหรือยัง หากรู้สึกว่ามันเว้าลึกเข้าไปมากกว่าปกติให้รีบปรึกษาแพทย์เพื่อรับคำแนะนำอย่างถูกวิธี

3. รอยแสกมีช่องว่างมากขึ้น ข้อนี้สำหรับเพศหญิงที่อยากสังเกตว่าตัวเองนั้นมีอาการศีรษะล้านหรือป่าวให้ดูจากรอยแสกของเส้นผมซึ่งจะต่างจากผู้ชายที่ดูจากด้านหน้าและกลางศีรษะ หากเราสังเกตว่าบริเวณที่เราแสกผมนั้นบางและเริ่มขยายออด้านข้างไปเรื่อย ๆ แนะนำว่าให้รีบปรึกษาแพทย์เพราะคุณกำลังเจอกับปัญหาศีรษะล้านเข้าแล้ว

4. หนังศีรษะมีความมัน หนังศีรษะมันนั้นทำให้เกิดศีรษะล้านได้อย่างไร? เนื่องจากการที่เรามีหนังศีรษะที่มันทำให้น้ำมันั้นเข้าไปอุดอันรูขุมขนบนหนังศีรษะทำให้รูขุมขนบริเวณนั้นอักเสบเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการศีรษะล้านได้ในอนาคต

ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผมหรือการสักไรผมทั้งสองอย่างนี้ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันที่สำคัญคือเราต้องดูสถานที่ที่เราจะไปทำให้ดีรวมไปถึงหมอหรือช่างที่เราจะตกลงทำว่ามีความชำนาญมากน้อยแค่ไหน เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

ที่Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
 โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ 

lineline messagemessage callcall