fb pixel
Line facebook instagram linkedin

วันอังคาร - อาทิตย์ 10:00 - 19:00
ติดต่อ 064 196 3539

การหมักผมด้วยไข่ไก่ช่วยทำให้ผมสวยได้จริงหรือ?

หลายคนคงเคยได้ยินหรือเคยเห็นการใช้ไข่ไก่มาหมักบำรุงเส้นผมกันอยู่บ้าง ซึ่งปัจจุบันนี้อาจจะพบเจอได้น้อยลงเนื่องจากมีผลิตภัณฑ์บำรุงผมแบบอื่น ๆ เข้ามาแทน แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงคือไข่ไก่มีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่มีบทบาทสำคัญในการบำรุงรากผมอย่างมาก เป็นเหตุที่ทำให้การนำไข่ไก่มาทำรุงเส้นผมเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก ซึ่งบทความนี้จะพาคุณไปค้นพบเหตุผลว่าทำไมไข่ไก่ถึงทำให้ผมของเราสวยงามและสุขภาพดีขึ้นได้

ในไข่ไก่มีอะไรบ้าง? ที่สามารถบำรุงเส้นผมได้

ไข่ไก่เป็นอีกหนึ่งสิ่งจากธรรมชาติที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสรรพคุณทางโภชนาการมากมายและที่สำคัญเลย ไข่ไก่นั้นประกอบไปด้วยโปรตีน ไบโอติน รวมไปถึงมิตามินต่าง ๆ เช่น วิตามิน A, D, Biotin และวิตามิน E ซึ่งมีบทบาทในการบำรุงเส้นผมและควบคุมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมได้ ดังนี้

·         ให้ความชุ่มชื้นและซ่อมแซมเส้นผม: ไข่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีประโยชน์ในการมอบความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและยังสามารถช่วยซ่อมแซมความเสียหายของเส้นผมได้

·         ทำให้สุขภาพเส้นผมแข็งแรงขึ้น: ไข่ไก่นั้นมีโปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ทำให้เส้นผมของเราแข็งแรง การหมักผมด้วยไข่ไก่จึงทำให้เส้นผมแข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้น

·         ลดการแตกหักของเส้นผม: ในไข่ไก่นั้นมีสังกะสีเป็นแร่ธาตุที่ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่เสียหายได้ ซึ่งในไข่มีสังกะสีถึง 5% จึงช่วยลดขาดหรือแตกหักของเส้นผมได้

 4 สูตรหมักผมด้วยไข่ไก่

1. หมักโดยใช้ไข่ขาวอย่างเดียว  เพราะในไข่ขาวอุดมไปด้วยแร่ธาตุและโปรตีนต่างอยู่ในไข่ไก่จำนวนมาก เช่น โพแทสเซียม โซเดียม ไนอะซิน การหมักผมด้วยไข่ขาวเหมาะกับคนที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมัน ใครที่อยากลดปัญหาเหล่านี้ แนะนำควรหมักผมด้วยไข่ขาวทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมและเพิ่มจำนวนเส้นผมให้กลับมาหนาได้

2. หมักโดยใช้ไข่แดงอย่างเดียว จะช่วยลดปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย เพราะเนื่องจากไข่แดงเป็นแหล่งรวมวิตามินและกรดที่มีประโยชน์ต่างๆ เช่น วิตามิน A, D, Biotin (วิตามิน B7) และธีามิน (วิตามิน E) ซึ่งมีบทบาทในการบำรุงเส้นผมและควบคุมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเส้นผม เช่น การหลุดร่วงของเส้นผม.ไข่แดงมีแร่ธาตุเช่น สังกะสี และเหล็กที่มีบทบาทในการสร้างเส้นผมแข็งแรงและป้องกันปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม  ขั้นตอนหมักผมด้วยไข่แดง คือ แยกไข่แดงออกมาจากไข่ขาวและนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ก็จะทำให้เส้นผมที่เสียแห้งแตกปลายเริ่มกลับมาแข็งแรง ปลายผมที่แห้งเสียก็เริ่มนิ่มขึ้นแบบเห็นได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกหมักผม

3. หมักโดยใช้ไข่ทั้งฟอง วิธีคือนำไข่ขาวและไข่แดงมาตีผสมให้เข้ากันใช้เวลาในการเตรียมวิธีนี้ประมาณ 1-2 นาทีแล้วค่อย นำไข่ไก่มาหมักที่เส้นผมประมาณ 15-20 นาที ควรทำให้สม่ำเสมอหรืออย่างต่ำควรทำให้ได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเพื่อสุขภาพเส้นผมที่มีสุขภาพดีและแข็งแรง

4. หมักโดยใช้ไข่แดงผสมกับน้ำมันมะกอก วิธีนี้จะใช้แค่ไข่แดงสผมกับน้ำมันมะกอกโดยสรรพคุณของน้ำมันมะกอกนั้นจะช่วยทำให้ผมของเราชุ่มชื้นและลดโอกาสของการที่ผมเราจะแห้งเสียซึ้งนำมาสู่ภาวะผมแตกปลายนั่นเองครับ โดยนำมาหมักที่เส้นผมก่อนจะอาบน้ำประมาณ 15-20 นาที

การใช้ไข่ไก่หมักผมนั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยบำรุงให้เส้นผมของเรามีความแข็งแรงและเงางามจากธรรมาชาติ เพราะไข่ไก่เองมีแร่ธาธุและสารอาหารมากมายที่ดีต่อเส้นผมของคนเรา


ที่ Bangkok Hair Clinic มีบริการปลูกผมถาวรทั้งเทคนิค FUE ,DHI Micrograft ในราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
 โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมปลูกผมที่จบจากประเทศอังกฤษ และทีมหัตถการที่มีประสบการณ์โดยตรง ทั้งนี้เราใช้เทคนิคการปลูกผมเฉพาะจึงทำให้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ยิ่งไปกว่านั้นเราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลโดยคำนึงถึงความต้องการและลำดับความสำคัญของผู้รับบริการ

ข้อมูลอ้างอิงจาก

https://shorturl.asia/sgVIh

https://shorturl.asia/crB9l

lineline messagemessage callcall